GIẢI ĐÁP THẮC MẮC DU HỌC HÀN QUỐC – BẠN CÓ BIẾT? – PHẦN 1

1. Chứng minh thu nhập là gì, và nếu không có nguồn thu rõ ràng vì cha mẹ tôi buôn bán nhỏ lẻ, hoặc làm ruộng, cho thuê nhà trọ không phải làm ở công ty hay nhà nước, không có bản lương rõ ràng, vậy làm sao để xác nhận thu nhập hàng tháng?

Trả lời:  Chứng minh thu nhập là hồ sơ giấy tờ chứng mình nguồn tốc đảm bảo tài chính cho người du học. Nguồn tài chính đó cần phải ổn định, rõ ràng và chứng minh bằng các văn bản trực tiếp hoặc gián tiếp. Bạn có thể tìm cách chứng minh tài chính cho mình bằng các cách như sau :

– Nếu làm nông nghiệp, bạn có thể trình các hợp đồng mua bán nông sản, giấy tờ chứng minh giao dịch, nguồn lực, sổ đỏ, đất đai.

– Nếu là hộ kinh doanh cá thể, bạn có thể dùng giấy phép hộ kinh doanh cá thể để chứng minh nguồn thu nhập, các giấy tờ về nộp thuế v.v…

– Nếu là cho thuê nhà trọ, bạn cũng có thể trình các hợp đồng cho thuê nhà trọ, hồ sơ giấy tờ hoặc các xác nhận tại địa phương.

Các giấy tờ trên, về cơ bản đều phải là thật, rõ ràng, có ghi số tiền và chứng minh đi kèm với các hồ sơ chứng minh phụ trợ khác. Việc xác nhận hồ sơ đó có hợp lý hay không là do cơ quan ngoại giao Hàn Quốc phụ trách và không thể nói chính xác là được hay không.

Kết quả hình ảnh cho CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU HỌC

 

2. Năm nay tôi đã 28 tuổi rồi, nhưng mình yêu thích học tiếng Hàn, vậy mình có thể đi du học tiếng Hàn hoặc học nâng cao bên đó nữa không?

Trả lời: Về nguyên tắc, bạn vẫn có thể đi du học được nhé. Việc trường chấp nhận cho học sinh học hay không, cơ quan ngoại giao có cấp visa cho bạn nhập học hay không là phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn đăng ký chương trình học gì, trong đó có hộ khẩu, bằng cấp, điều kiện tài chính, trường học của bạn để phán đoán.

  • Nếu đã tốt nghiệp cấp 3 khá lâu, bạn khá khó khi xin nhập học và xin visa, tuổi trên 28 thì khá khó xin, trừ khi bạn phải chứng minh đươc thời gian học tiếng Hàn, năng lực tài chính vượt trội, quá trình làm việc tại Việt Nam là rõ ràng và có mục đích chính xác . Do tình hình học sinh Việt Nam bỏ trốn cao, nên các trường khá hạn chế học sinh có tuổi.
  • Nếu đã tốt nghiệp cao đẳng : bạn cũng cần phải chứng minh những nội dung ở trên, nhưng ở mức độ nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn đăng ký chương trình học tiếp năm 3-4 thì sẽ hợp lý.
  • Nếu đã tốt nghiệp đại học và học ngôn ngữ : Hoàn toàn có thể, tuy nhiên bạn vẫn phải chứng minh đầy đủ các điều kiện khác.
  • Đã tốt nghiệp đại học và học chuyển tiếp, học lại đại học, lên thạc sĩ, tiến sĩ: hoàn toàn không có vấn đề gì khi đăng ký, tất nhiên vẫn phải đàm bảo các điều kiện khác.

Kết quả hình ảnh cho du học hàn quốc

 

 

 

 

 

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x