Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!
____________________
Tôi nói là sẽ bán Hamburger. Mọi người xung quanh cho lời khuyên và thể hiện phản ứng hoài nghi.
“Người Nhật thường ăn cơm với cá. Hamburger làm từ bánh mì và thịt sẽ không bán được đâu”.
“Nếu không hợp với khẩu vị của người Nhật, sẽ không bán được”.
Nhưng tôi có chiến lược kinh doanh với chính chiếc bánh Hamburger và tôi biết chắc sự thật là phù hợp với sản phẩm thứ 2 của tôi, tin chắc rằng sản phẩm thứ 2 của tôi sẽ bán được.
Theo thống kê lượng tiêu thụ gạo của người Nhật đang giảm mỗi năm. Thời thế đang thay đổi. Tôi tin là chiếc bánh Hamburger được làm từ bánh mì và thịt sẽ thuyết phục được người Nhật có quan điểm là ăn cơm với cá.
Ngoài ra, tôi đã không nghe những lời khuyên là hãy thay đổi và bán những thứ theo khẩu vị người Nhật thích thì sẽ tốt hơn. Trường hợp, tôi thay đổi hương vị sớm rồi không bán được, rõ ràng tôi bị phê bình là không bán được là do bạn đã bỏ qua hương vị Hamburger. Vì vậy, tôi cũng đã quyết định chấp nhận mùi vị như vậy và không thay đổi.
Khi quyết định thành lập cửa hàng ở Mitsukoshi – Ginza tôi đã gặp Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm của Trung tâm thương mại thành phố ngay. Trưởng ban Quản lý đã nhận tôi làm hậu bối.
Tôi đã nhờ vả như thế này.
“Trung tâm thương mại này là nơi tôi đã quan tâm từ trước đây, tôi có thể bán bánh Hamburger ở đây không?”
“Ngốc à, đừng nói như thế. Lẽ nào tôi cho cậu mướn cửa hàng sang trọng của tôi để bán chiếc bánh Hamburger giống như chiếc bánh mì bị mốc đó sao?”
Rồi tiền bối cũng không có ý định liên lạc với tôi.
“Sau khi bị tiền bối từ chối, ngay lập tức tôi đã nói chuyện với Trung tâm thương mại Nikko ở trước ga sinchiuku.”
Thực ra, ở Nikko đã mở 1 cửa hàng hamburger vào ngày 13 tháng 9, 1971 ở đó chủ yếu bán cho giới trẻ. Còn tôi đã mở cửa hàng ở khắp nơi ngay những con đường các học sinh thường đi lại và tất cả là tăng doanh thu hơn dự kiến.
Dường như tiền bối thua tôi trong việc đoán trước “Hamburger sẽ bán chạy”. Và tài đoán trước sự việc như vậy không bao giờ có thể xuất hiện từ những người giữ định kiến. Có thể nói rằng định kiến người Nhật luôn ăn cơm nó khiến cho tầm nhìn ngoảnh mặt với tiền bối.
Việc cho mượn 1 góc của Trung tâm thương mại để bán Hamburger không biết có phải là 1 bước lùi hay không thì dù nói là quyết định đáng để ghi vào lịch sử của nhà chuyên gia Okata và giám đốc Masuta thì cũng không phải là quá lời. Thêm nữa,Trung tâm thương mại Mitsukoshi bằng việc bán được Hamburger có thể trở thành Trung tâm thương mại cao cấp chào đón nhiều người của nhiều quốc gia trên thế giới như một khách hàng chủ yếu.
Bạn hãy luôn mở rộng tầm nhìn. Con đường tắt dẫn đến thành công và có khả năng nhìn xa là việc chỉ cần bỏ qua định kiến.
____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102