PHẦN 1: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI HOA KIỀU – CHƯƠNG 2:  Huy động vốn bằng cách chơi hụi với họ hàng.

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

______________________ 

Một Hoa Kiều tên L 10 năm trước khi sang Nhật Bản với hai bàn tay trắng phải ăn ở nhờ trong một cái kho của người thân. Rồi anh ta mở một cửa hàng buôn bán tạp hóa bằng cách mở 1 không gian nho nhỏ ở một góc khu phố. Rồi công ty đấy sụp đổ, anh ta lấy tất cả những mặt hàng tồn đọng trong kho rồi ra cảng biển bán cho những thuyền viên trong những chiếc thuyền hàng. Rồi mấy năm sau anh ta mở 1 cửa hàng bán đặc sản địa phương trên một con đường lớn và bắt đầu có tin đồn rằng có một mảnh đất rất lớn gần đó là thuộc sở hữu của anh ta. Trong lúc mọi người đang nghi ngờ thì một tòa nhà 6 tầng đã mọc lên tại mảnh đất đó. Rồi hàng loạt cửa hàng liên tiếp đăng kí bán hàng ở đó. Bây giờ thì đã rõ người chủ sở hữu của tòa nhà đó là Hoa Kiều tên L.

Những câu chuyện như thế này thật ra cũng chẳng là điều gì bất ngờ và ngạc nhiên trên thế giới và cộng đồng người Hoa. Vậy bí quyết của họ là gì. Nguồn động lực đã đưa anh ta thành công là 2 bàn tay trắng. Quả nhiên người Trung Quốc vẫn lấy quan hệ 3 đời đặt làm thân thích. Họ không bao giờ coi người cùng họ hoặc những người cùng quê hương là người ngoài, họ luôn gắn kết, dựa vào nhau mà sống. Dù  bất cứ gặp vấn đề gì họ đều đồng tâm hợp lực để làm như hoạt động hụi. Trong số đó họ sẽ tham gia với số hụi nhỏ nhất và số tiền hụi đó được chủ cửa hàng thanh toán hộ và sau khi đến lượt mình. Khi đã có một số tiền thì họ lập tức có những ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Ở xã hội Hoa Kiều, khi mượn tiền với nhau thì hoàn toàn không cần người bảo lãnh hoặc chứng thư giao dịch gì cả và việc chơi hụi cũng là đương nhiên cũng không cần vật bảo lãnh hay con dấu. Với mong muốn giúp đỡ một phần nào cho những người đồng nghiệp để có một số vốn ổn định. Vì thế những người có tiền họ tham gia vào hụi nhưng cũng không hoàn toàn liên quan gì đến công việc. Tất nhiên trong trường hợp này chỉ phù hợp với những người có niềm tin tuyệt đối với nhau. Người chủ nhân luôn luôn có một  tâm trạng thoải mái. Anh ta luôn luôn tin rằng người thừa kế của mình có thể độc lập và đạt vị trí giống như mình thì có thể giúp được anh ta. Và rồi người được giúp đỡ sau khi trở thành chủ lại giúp đỡ những người khác giống như mình đã từng được giúp đỡ. Với phương thức đó công việc làm ăn của người Hoa Kiều cũng càng thêm thịnh vượng. Nếu ở trong xã hội Hoa Kiều không có những ông chủ mà mình có thể nhờ cậy như vậy thì cũng không có thể thông qua những trò chơi hụi với những anh em họ hàng để tập hợp vốn được.

Đối với các dân tộc khác một người nào đó để có thể có vốn thì phải gom từng đồng một hoặc mượn tiền người khác để làm vốn, tuy nhiên nếu biết chơi hụi thì chỉ cần trong vài năm cũng có thể có được một khoản tiền. Đối với những người không có vốn thì đó cũng là một phương pháp rất tốt và không phải chơi một lần là kết thúc. Ở thời điểm mà khi họ cần mở rộng kinh doanh, nếu có một khoản tiền lớn khi đến lượt mình thì đó là một sự thuận lợn mang ý nghĩa lớn hơn hết.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x