걱정하는 습관을 버리는 방법 6가지 – 6 CÁCH PHÁ BỎ THÓI QUEN LO LẮNG

Mọi người xem và luyện dịch nhé! 🌺 

1. 문제를 보는 시각을 바꿔라 – Thay đổi cách nhìn nhận vấn đề.
문제를 두고 걱정부터 하는 것은 인간의 자연스런 감정이 아니라, 나쁜 습관에 불과하다. 걱정하는 습관을 버리기 위해서는 먼저, 문제를 보는 시각을 바꿔야 한다. 내게 생긴 문제들이 골칫거리가 아니라, 해결점을 찾기 위해 도전하는 힘을 주는 계기가 된다고 생각하자.
Lo lắng về các vấn đề không phải là một cảm xúc tự nhiên của con người, nó chỉ là một thói quen xấu. Để phá bỏ thói quen lo lắng, trước tiên bạn phải thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Hãy coi những vấn đề bạn gặp phải như một cơ hội để thử thách bản thân tìm ra giải pháp thay vì rắc rối.

2. 기분 좋은 잠, 상쾌한 아침을! – Một giấc ngủ dễ chịu và một buổi sáng sảng khoái!
매일 밤 잠자리에 들면서 그날의 걱정거리들을 되뇌는 것은 내일까지 걱정하는 하루로 만들어 버린다. 잠자리에 들 때 마음을 편한히 하고, 더 나은 내일을 기대하자. 아침에 상쾌한 기분으로 일어나면, 어제의 문제들을 냉철하고 객관적인 눈으로 볼 수 있게 될 것이다.
Mỗi đêm khi đi ngủ, việc suy nghĩ lại những lo lắng của ngày hôm đó sẽ làm cho ngày mai trở thành một ngày lo lắng. Hãy thoải mái khi đi ngủ và mong đợi một ngày mai tốt đẹp hơn. Nếu bạn thức dậy với tâm trạng sảng khoái vào buổi sáng, bạn sẽ có thể nhìn thấy những vấn đề của ngày hôm qua một cách tỉnh táo và khách quan.

3. 하루를 기도로 시작하라 – Bắt đầu một ngày của bạn bằng lời cầu nguyện.
오늘 해결해야 할 산더미 같이 쌓인 일과 문제들을 헤아려 보느라 마음을 무겁게 하지 말라. 상쾌한 아침 공기를 마시며 우리의 도움이 되시는 신께 모든 것을 먼저 아뢰자. 믿음으로 하는 기도는 마음을 평안하게 하며 용기를 준다. 기도하는 순간에 모든 문제가 해결되는 출발점이 된다.
Đừng quá dồn tâm trí vào việc đếm cả núi công việc và những vấn đề cần giải quyết trong ngày hôm nay. Hãy cùng hít thở bầu không khí trong lành buổi sáng và kể lại mọi điều trước tiên cho Đức Chúa Trời trợ giúp của chúng ta. Lời cầu nguyện trong đức tin làm dịu trái tim và mang lại sự can đảm. Thời điểm cầu nguyện trở thành điểm khởi đầu để mọi vấn đề được giải quyết.

4. 긍정적인 말을 하라 – Hãy nói những lời tích cực.
생각을 말로 하지만 말에 따라서 생각이 바뀌기도 한다. “난 못해”, “큰일이야!”, “어떻게 하지?” 이런 식의 부정적인 말들을 모두 버리자. 긍정적이고 확신에 찬 말들로 생활을 채우라. 말하는 습관을 바꾸는 것은 매순간 노력해야 한다는 사실도 잊지 말자.
Suy nghĩ được thể hiện bằng lời nói, nhưng suy nghĩ có thể được thay đổi theo lời nói. Hãy vứt bỏ tất cả những lời tiêu cực như “Tôi không thể”, “Lớn chuyện rồi!” và “Làm thế nào đây?” Hãy lấp đầy cuộc sống bằng những lời nói tích cực và chắc chắn. Đừng quên rằng việc thay đổi thói quen nói chuyện phải nỗ lực mỗi khoảnh khắc.

5. 도움을 주는 글귀들을 외우자 –  Hãy ghi nhớ những cụm từ hữu ích.
부정적인 생각을 바꾸고, 힘을 내게 하는 좋은 말들을 외워 두자. 마음에 와 닿는 말들이 나를 성장시켜 주는 한마디가 될 수 있다. 그런 말들이 무의식중에 창조적인 생각으로 바뀌고 적극적으로 행동하게 한다.
Thay đổi những suy nghĩ tiêu cực và ghi nhớ những câu nói hay mang lại sức mạnh cho bạn. Lời nói chạm đến trái tim tôi có thể trở thành lời nói giúp tôi trường thành hơn. Những lời nói như vậy biến thành suy nghĩ sáng tạo một cách vô thức và hành động tích cực

6. 좋은 사람들과 좋은 만남을 가져라 –  Hãy có một cuộc gặp gỡ tốt với những người tốt.
좋은 생각을 가진 사람들과 좋은 대화를 나누는 것은 마음과 생각을 풍요롭고 새롭게 하는데 도움이 된다. 다른 사람들을 통해 내 모습을 반성 해 보고, 서로를 격려함으로써 약한 의지를 다시 세울 수 있다. 종교모임이나 자원봉사단체에 참여하는 것도 좋은 사람들과 좋은 만남을 가질 수 있는 기회다.
Việc nói chuyện tốt với những người cùng chí hướng giúp tâm trí và suy nghĩ phong phú và mới mẻ. Thông qua những người khác, tôi có thể kiểm điểm lại hình ảnh của mình và xây dựng lại ý chí yếu đuối bằng cách khích lệ lẫn nhau. Tham gia các cuộc tụ họp về tôn giáo hoặc các tổ chức tình nguyện cũng là một cơ hội để có thể gặp gỡ tốt với những người tốt.

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
  • Cơ sở 4: 144 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Quận Bình Thạnh, 028.6270 3497
  • Cơ sở 5: 193 Vĩnh Viễn, Phường 4, Quận 10, 028.6678 1913
5 1 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Bình chọn nhiều
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
PHẠM TRANG
PHẠM TRANG
2 năm cách đây

Bài viết này rất bổ ích

1
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x