맞지 않는 구두 – ĐÔI GIÀY KHÔNG PHÙ HỢP

Mời mọi người luyện dịch nhé  🍀

당신과 그렇게 다툰 후에 집을 나서는데… 한 골목 어귀에서 조그만 여자 아이가 엄마의 뾰족구두를 몰래 신고 나와 뒤뚱거리며 걷고 있는 걸 보았어요. 그 아이는 한눈에 보기에도 위태롭고 힘겨운 걸음을 걷고 있었어요. 금방이라도 쓰러질 거 같은 아이가 안쓰러워 옆에 가서 손을 잡아주며 물었어요. “얘야 왜 그렇게 너에게 맞지 않는 구두를 신고 있니? 이건 엄마의 구두예요.” “엄마가 이 구두를 신고 사람들 앞에 걸을 때면 사람들은 늘 감탄을 하곤 했어요. 엄마는 이제 이 구두를 신지 못하니까. 제가 신고 있을 거예요.” “왜 엄마가 그 구두를 못 신지???” “엄마는 지금 몸은 땅에 누이고 영혼은 하늘나라 여행 중이라 할머니가 그랬어요.”

“근데 할머니가 거짓말을 제게 했어요.” “거짓말??” 아이는 주위를 한번 둘러보고는 아무도 없는 것을 확인 하고서야 내게 말했습니다. “쉿 이건 비밀인데요. 엄마는 이 구두를 너무 좋아했나 봐요. 구두를 신으면 구두 옆에 있는 엄마를 만나요.” 아이는 빙그레 웃으며 한손으로 혹시라도 그 비밀이 새어 나갈까 입을 가리고 말했습니다.

웃는 얼굴이었지만 문득 시선이 아이의 발로 갔을 때 맞지 않는 구두에 온통 벗겨지고 상처로 얼룩져 있는 아이의 발을 보았을 때 아이에게 나는 다시 안타까운 마음에 물어볼 수밖에 없었습니다. “그렇게 까지 해서 엄마가 보고 싶니? 네 발이 상처투성이가 되도?” “정말 많이 아프긴 해요. 하지만 이런 아픔을 겪는 거보다 엄마를 보지 못하는 일이 더 힘이 들어요.” 덜컥 눈물이 나 끝내 눈물을 감추지 못하고 아이를 업어 집까지 바래다주고 문득 제게 있어 당신을 향한 사랑이 저런 모습이 아닐까 생각했어요.

맞지 않는 구두에 발을 넣었을 때 구두 또한 힘들고 내 발이 아팠죠. 그러나 당신 또한 나랑은 구두에 넘어지지 않으려고 안 간함 쓰며 여태껏 걸어왔죠. 아이가 내게 가르쳐준 말을 이제는 당신께 드리려고 해요. 당신을 사랑하는 것보다 사랑하지 않는 일이 더 힘이 드네요. 우리 계속 같이 걸어갈까요?? 그렇게 서로가 서로에게 꼭 맞는 사랑은 많지 않습니다. 사랑한다면 당연하게 의식하지 않아도 그렇게 되는 것이라며 마치 자신들이 하는 사랑만이 진실인 마냥 주장하는 사람들의 이야기를 저는 믿지 않습니다. 물론 그렇게 된다면 더할 나위 없이 좋겠지만 늘 그렇듯 사랑은 그럼에도 불구하고의 이유가 더와 닿는 것 같습니다.

지금 힘든 시기를 겪고 있는 연인들에게 남들과 비교하며 우리가 하고 있는 것이 사랑인가?라는 좌절감을 겪지 말라고 이야기해주고 싶습니다. 눈물이 있어서 그 눈물을 닦아 줄 수 있어서 아름다운 게 사랑 아닐는지요?

원문: 이소라의 프로포즈 中

Sau khi cãi nhau với em, anh rời khỏi nhà. Khi đó phía đầu hẻm anh đã nhìn thấy một bé gái đang đi xiêu xiêu vẹo vẹo trên đôi giày cao gót lén mang của mẹ. Nhìn lướt qua cũng có thể thấy đứa trẻ đó đang bước từng bước đầy khó khăn và cũng nguy hiểm nữa. Vì nhìn đứa trẻ sắp ngã đến nơi đó rất anh nghiệp nên anh đã nhanh chóng chạy đến bên, nắm lấy tay nó và hỏi. Nhóc à, sao em lại mang đôi giày không phù hợp với mình như vậy? Đây là đôi giày của mẹ em mà.” Khi mẹ mang đôi giày này và đi đến trước mọi người thì mọi người luôn cảm thán về nó. Bây giờ mẹ em không thể đi đôi giày này nữa nên em sẽ mang nó.” “Tại sao mẹ em không thể đi đôi giày này nữa???” Bà của em bảo mẹ bây giờ đang nằm dưới đất và linh hồn của mẹ đang trên hành trình đi đến thiên đường.”

Nhưng mà bà đã nói dối em. Nói dối sao?? Đứa trẻ nhìn xung quanh một lần, xác nhận rằng không có ai ở đó rồi mới nói với anh. “Suỵt, đây là bí mật đó. Mẹ em có vẻ rất thích đôi giày này. Vì thế khi em mang đôi giày này em sẽ gặp được mẹ đứng bên cạnh.” Đứa bé mỉm cười và dùng một tay che miệng mình lại như thể sợ bí mật của mình sẽ bị truyền ra bên ngoài.

Đó là một khuôn mặt tươi cười, nhưng khi anh nhìn thấy đôi chân của đứa trẻ bị tuột ra khỏi đôi giày không vừa chân đó và chằng chịt những vết thương, anh lại không thể làm gì khác ngoài việc hỏi thêm lần nữa với tâm trạng tiếc nuối. “Em nhớ mẹ nhiều đến thế sao? Ngay khi cả bàn chân của em đầy vết thương như vậy cũng được sao.” “Em thật sự rất đau, nhưng so với việc chịu đựng cơn đau này thì việc không thể nhìn thấy mẹ còn khó khăn hơn nhiều.” Tôi không thể giấu được những giọt nước mắt của mình, sau đó anh đã cõng đứa trẻ về nhà và anh đã bất chợt nghĩ rằng tình yêu của anh dành cho em không phải chính là dáng vẻ đó sao.

Khi anh đưa chân mình vào một đôi giày không phù hợp, không những anh thấy tội nghiệp cho đôi giày mà chân của anh cũng bị đau. Tuy nhiên cả anh và em vẫn phải cố gắng chịu đựng để không bị ngã trong đôi giày đó và bước tiếp đến tận bây giờ. Anh sẽ nói lại với em  những lời mà đứa trẻ đã dạy cho anh. So với việc yêu em  thì việc không yêu nữa còn khó khăn hơn nhiều. Chúng ta sẽ cùng nhau bước tiếp chứ?? Không có nhiều tình yêu  hoàn hảo khi sinh ra đã dành cho nhau như thế. Anh không tin vào câu chuyện của những người cho rằng tình yêu không cần quá nhiều lý trí và luôn nghĩ rằng chỉ có tình yêu của mình mới chân thật. Tất nhiên nếu được như thế thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa, nhưng có vẻ những tình yêu như thế sẽ có nhiều cái cớ hơn.

Đối với những mối quan hệ đang phải trải qua thời kì khó khăn, anh muốn nói với em rằng em không cần phải chịu đựng cảm giác thất vọng khi so sánh với người khác và đặt ra câu hỏi rằng thứ mà chúng ta đang có bây giờ có phải là tình yêu không. Bởi vì có những giọt nước mắt thì hiển nhiên cũng sẽ có người lau đi những giọt nước mắt đó, điều đẹp đẽ này chính là tình yêu, không phải sao?

Nguyên văn: Lời cầu hôn của Lee So Ra

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

 

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x