Sách hay: NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN TRONG CUỘC SỐNG – Phần 2 CUỘC SỐNG GIA ĐÌNH – TÌNH YÊU VÀ HÔN NHÂN (10 ĐIỀU PHẢI LÀM VỚI CHA MẸ)

Sách Những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống – Lê Huy Khoa Kanata (Dịch & Sưu tầm)

———–

PHẦN 2. CUỘC SỐNG GIA ĐÌNH – TÌNH YÊU VÀ HÔN NHÂN

10 ĐIỀU PHẢI LÀM VỚI CHA MẸ

Quà tặng Cha Mẹ nhân ngày Vu Lan báo hiếu cực ý nghĩa, thiết thực - GoodCharme

  1. Thường xuyên bày tỏ rằng “Con yêu cha mẹ”. Đó chính là câu nói cho dù nghe bao nhiêu lần cũng không hề chán. Không có lời nói nào ngọt ngào và ấm áp như lời nói ấy. Nếu như xấu hổ thì bạn có thể viết thư thay cho lời bày tỏ.
  2. Hãy thấu hiểu cho tuổi già: Câu trả lời mà con cái hay nghe từ cha mẹ chính là “Khi con già đi thì con sẽ biết”. Người ta nói rằng “Trở thành người lớn chỉ được 1 lần nhưng làm trẻ con thì được 2 lần”.
  3. Hãy tặng Cha mẹ nụ cười. Tặng cha mẹ thuốc bổ không bằng tặng một nụ cười. Không phải vì vui nên cười mà là vì cười nên sẽ vui. Hãy tổ chức một bàn tiệc của nụ cười dành cho cha mẹ.
  4. Hãy cho cha mẹ tiền tiêu vặt. Từ lúc sinh ra đến lúc trở thành thiếu niên, thiếu nữ, phải có cha mẹ tuyệt vời. Từ năm 18 tuổi đến 30 tuổi, phải có năng lực và ngoại hình đẹp. Từ 35 tuổi đến 55 tuổi, phải có nhân cách tốt. Từ 55 tuổi đến cuối đời, tiền là thứ cần thiết. Nhất định phải lập cho cha mẹ một tài khoản ngân hàng.
  5. Hãy cho cha mẹ công việc. Càng lớn tuổi càng cần chỗ đứng. Không có điều gì buồn hơn việc không có việc gì để làm. Chuẩn bị một mảnh vườn cũng là một ý tưởng hay. Không có điều gì tuyệt vời hơn là việc được tận hưởng công việc của mình. Trong gia đình, có những việc mà chỉ có cha mẹ mới làm được, hãy tìm những công việc như vậy.
  6. Hãy thường xuyên trò chuyện cùng cha mẹ. Cho dù chỉ là những câu chuyện linh tinh đi chăng nữa. Và hãy lắng nghe những điều cha mẹ nói. Thứ người lớn tuổi mong muốn nhất chính là có người để trò chuyện.
  7. Nét mặt rạng rỡ là món quà lớn đối với cha mẹ. Gương mặt được tạo ra do tính cách, khuôn mặt luôn đẹp hơn tất cả mọi thứ trên thế gian này. Hãy an ủi cha mẹ bằng gương mặt rạng rỡ.
  8. Hãy thảo luận và hỏi ý kiến cha mẹ cho dù là một việc nhỏ. Hãy bàn bạc với cha mẹ kể cả việc nhỏ nhất. Khi ra khỏi nhà hãy hỏi thăm cha mẹ, về đến nhà hãy tìm cha mẹ. Và hãy luôn đưa cha mẹ đi khám sức khoẻ định kỳ.
  9. Hãy sắp xếp lại cuộc đời của cha mẹ. Cái chết cũng giống như một nghi lễ chuyển đổi. Cái chết có sự chuẩn bị luôn là một cái chết đẹp. Hãy khép lại cuộc đời một cách đẹp đẽ nhất.
  10. Điều hiếu thảo nhất là thừa nhận cách làm của cha mẹ. Bạn đừng bao giờ quên câu nói “Cuộc đời của tôi là của tôi”. Đừng hiếu thảo theo cách của bản thân mình. Tâm hồn thanh thản chính là sự hiếu thảo to lớn nhất. Đừng lợi dụng cha mẹ để thể hiện sự hiếu thảo của bản thân. Cho dù không thoải mái, hãy tôn trọng cách làm của cha mẹ.

(Theo Noh Sung Huyn)

________________
Mời các bạn tham khảo và mua sách tại:
Website: https://kanata.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, P8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x