PHẦN 1: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI HOA KIỀU – CHƯƠNG 8: Bắt chước nhưng phải có sự khác biệt

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

______________________ 

Một người Nhật Bản sống ở Tokyo nói thế này: “Ở China Town, cửa hàng và quán ăn Trung Quốc quá nhiều, không biết có thể làm ăn được không nhỉ?”

Tuy nhiên đó chỉ là sự lo lắng vớ vẩn bởi vì mỗi quán ăn dù có nhỏ đi chăng nữa thì cũng đều mang một nét đặc trưng nào đó mà người khác không có. Nếu cảm thấy thích một cách buôn bán của 1 cửa hàng nào đó thì không cần chừ gì mà mở ngay một cửa hàng bên cạnh, đó chính là người Hoa Kiều. Nếu cửa hàng có một cái biển sơn màu vàng mới và có vẻ như khách đông lên thì ngay lập tức người Hoa Kiều sẽ treo một cái bảng giống hệt như thế. Chỉ cần nghe một nơi nào đó kinh doanh bán sỉ tốt thì họ cũng sẽ lập tức chuyển sang nơi đó. Tuy họ không chần chừ để bắt chước người khác nhưng không phải là bắt chước toàn bộ bởi vì họ biết rõ rằng đối với bất kì cửa hàng hay quán ăn nào mà không có nét riêng của mình thì chắc chắn sẽ thất bại. Họ luôn cho rằng dù có bắt chước thế nào đi chăng nữa thì cửa hàng của mình phải luôn có những nét riêng.

Chúng ta có thể thấy rằng cùng một món ăn Trung Hoa nhưng lại có thể chia ra thành món ăn Quảng Đông, món ăn Quảng Tây, món ăn Kim Su, món ăn Thượng Hải, món ăn Đài Loan…Trong số đó lại có những cửa hàng rất tự hào về món súp, món cá, món gà rán, có những quán chỉ bán Vịt quay Bắc Kinh. Không những như thế có những nơi còn bán những món ăn giá rẻ, nơi thì nấu rất nhanh, có nơi thì giao hàng, có nơi phù hợp cho tiệc tùng, có nơi phù hợp cho những cặp đôi yêu nhau, có nơi lại có các show và có nơi có những buổi biểu diễn âm nhạc, có nơi dùng làm nơi kết hôn, có nơi dành cho khách ăn trưa. Có thể nói không có nơi nào đồ dùng giống nhau.

Dù có bắt chước thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể nào bằng người ban đầu. Họ biết điều đó cho nên họ gần như không có sự xung đột về quyền lợi và sự tự hào về món ăn của riêng họ phát triển ra là rất lớn. Trong những cuộc làm ăn kinh doanh buôn bán ở đây không chỉ là các quán ăn mà có quán tạp hóa cũng thế. Thấy nhà kế bên bán được quạt thì cũng mua quạt về bán thì chắc chắn sẽ không được khách hàng yêu thích mà phải phát triển thêm nữa đó là phải đặt thêm một số mặt hàng mà ở nơi khác không có: Bóp da hoặc búp bê. Mì ăn liền cũng do người Hoa Kiều làm ra sau đó rất nhiều công ty khác đã ứng dụng ra ví dụ như là mì ChaChang, mì rau và phát triển thành các loại mì ăn liền. Nếu ta cho rằng việc bắt chước là tạo lợi ích thì đừng chần chừ làm điều đó. Tuy nhiên đừng hài lòng với vẻ bên ngoài mà phải cho sản phẩm có cá tính và chất lượng tốt hơn.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Bình chọn nhiều
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x