PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 86: Lợi dụng giá trị hiếm và khoảng cách của văn minh

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Bán nhiều lời nhiều, là việc vừa bán được nhiều hàng hóa vừa mang lại được nhiều lợi ích mà nếu ta vận dụng giá trị khan hiếm của vật chất thì bất kể là mua bán bao nhiêu đều có khả năng sinh lời. Vào thời xa xưa, có một thương nhân tên Osaka tìm đến và dâng cho Toyotomi Hadeyosi một chiếc vại quý mang về từ Philipin và nói rằng: “Đây là bảo vật của Anh Quốc”.

Hadeyosi xem đó như một món đồ rất quý giá và đã tặng chiếc vại đó cho thuộc hạ đã lập công lớn trong chiến tranh. Người thuộc hạ đó cũng xem chiếc vại như gia bảo và truyền lại từ đời này sang đời khác. Nhưng sau khi Dokokawa bãi bỏ chính sách bế quan tỏa cảng hơn ba trăm năm và được giao lưu với bên ngoài thì người ta mới biết được một sự thật rằng chiếc vại quý đó được người phương Tây gọi là cái bồn cầu.

Chuyện chiếc bồn cầu được xem như bảo vật Anh quốc và đã được truyền lại lâu đời như vậy ở Nhật Bản là bởi vì vào thời điểm đó ở Nhật Bản không tồn tại một vật dụng nào giống như thế. Chính vì lẽ đó dù là Hadeyosi hay thuộc hạ của ông đều xem đó là một món đồ quý hiếm có giá trị. Và không có điều gì có thể nâng cao lòng tự trọng của con người bằng việc chỉ có bản thân họ mới có được những thứ mà người khác không có.

Trong sự việc này cũng chứa đựng những niềm vui của thương nhân. Có những sản phẩm mua ở nước ngoài giá một nghìn yên rồi mang về Nhật bản có thể bán được giá một triệu yên. Sản phẩm đó càng là đồ vật khan hiếm thì lợi ích mang lại càng lớn hơn nhiều lần.

Như thế, nếu như nhà nhập khẩu là những người có khả năng nhập khẩu hàng hóa vào với giá rẻ và bán ra với giá cao hơn, thì ngược lại thương nhân xuất khẩu là những người có năng lực mang hàng hóa trong nước ra nước ngoài rồi bán với giá cao nhờ biết tận dụng giá trị khan hiếm của vật chất.

Thêm một lý do mà dù giá cả của hàng hóa có đắt đỏ đi nữa vẫn được bán rất chạy đó là:

Ở Australia có khoảng hơn 300 công ty chế tạo phụ kiện, trang sức và dù là công ty nào thì họ cũng tuyệt đối không bắt chước hay sao chép những sản phẩm của công ty khác. Dù là doanh nghiệp nào thì họ cũng xem sản phẩm của chính công ty mình là một niềm tự hào và trong một khoảng thời gian lâu dài họ chỉ làm những sản phẩm độc đáo của chỉ riêng công ty mình. Không có việc sao chép sản phẩm của người khác một cách nhanh chóng như ở đất nước chúng ta. Ở nơi đó, trong từng sản phẩm chứa đựng những giá trị lịch sử lâu đời. Đó có thể là giá trị lịch sử hàng trăm năm hoặc hàng nghìn năm và những sản phẩm tuyệt vời đó được ra đời từ kết tinh của trí tuệ cho nên đó là một trong những lý do dù có giá rất cao vẫn rất được khách hàng ưa chuộng.

Không hề quá lời nếu như nói rằng những người nhập khẩu hàng hóa đưa ra giá cả hàng hóa dựa vào sự cách biệt của các nền văn minh và họ làm ăn kinh doanh theo lợi ích sản sinh từ sự khác biệt của các nền văn minh đó và tất nhiên sự cách biệt văn minh càng lớn thì số tiền kiếm được càng nhiều.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x
error: Rất tiếc, chức năng này không hoạt động.