PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 60: Hướng đến tầng lớp giàu có

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

So với tầng lớp bình dân thì số người thuộc tầng lớp giàu có ít đến mức không thể so sánh được, nhưng số tiền họ sở hữu lại nhiều đến mức áp đảo. Nói cách khác, nếu số tiền của số đông là 22 phần, thì số tiền mà người giàu, chiếm chưa đến 5% tổng số, sở hữu chiếm 78 phần. Vì thế, sẽ có lợi hơn nhiều nếu bán hàng cho đối tượng sở hữu 78 phần.

Tháng 12 năm 1969, vào mùa đại hạ giá cuối năm, tôi đã đến trung tâm thương mại A ở Tokyo và yêu cầu họ để cho tôi bán kim cương. Nhưng trung tâm thương mại A lại phản ứng hết sức lãnh đạm như thể yêu cầu của tôi là một yêu cầu vô lý.

“Xin lỗi nhưng điều đó thật vô lý. Bây giờ là mùa đại hạ giá cuối năm. Anh nói đối tượng là những người có tiền nhưng trong lúc khủng hoảng thế này, dù là người giàu đi chăng nữa, những người quan tâm đến kim cương sẽ được bao nhiêu?”

Nói tóm lại thì họ đã từ chối. Nhưng tôi không bao giờ biết khuất phục là gì. Và vì tôi đã yêu cầu một cách kiên trì, cuối cùng trung tâm thương mại A, một cách miễn cưỡng, đã cung cấp cho tôi một góc ở địa điểm B nằm ở ngoại ô. Chỗ B, so với những địa điểm khác, có vị trí khá xấu và tiêu chuẩn kinh tế của khách hàng cũng thấp, đó không phải là điều kiện tốt, nhưng tôi đã rất vui vẻ mà chấp nhận.

Ngay lập tức tôi liên lạc với cửa hàng kim cương ở New York và đặt hàng kim cương cắt một cách thích hợp và đem chúng ra vào mùa cuối năm. Chúng bán nhanh như được mọc thêm cánh. Trong một ngày, mọi việc đã hoàn toàn đảo ngược so với dự tính của người xung quanh vốn cho rằng chỉ cần bán được 3 triệu yên thì cũng may mắn rồi, ngày hôm ấy, con số bán ra đã đạt kỷ lục đáng kinh ngạc khi lên tới 50 triệu yên. Tôi đuổi theo khí thế ấy và bán kim cương tại một số tỉnh khác trong dịp Năm mới và tại một mặt bằng nọ, tôi đã đạt được số lượng 50 triệu yên một cách dễ dàng.

Cuối cùng, trung tâm thương mại A cũng đã cúi đầu và cung cấp cho tôi một chỗ bán hàng. Nhưng vì ở khu vực Tokyo, nơi thành công đầu tiên là chi nhánh B nên trung tâm thương mại A dù cung cấp cho tôi nơi bán nhưng đã nói một cách không tự tin như thế này.

“Chỉ cần đạt được khoảng 10 triệu yên là được.”

Nhưng tôi đã trả lời rất tự tin.

“Không có vấn đề gì. Trong thời gian đó tôi sẽ đạt đến con số 300 triệu yên.”

Tôi đã nói như thế và bán kim cương tại trung tâm thương mại A vào tháng 12 năm 1970, trong vòng một tháng, số kim cương bán ra đã đạt đến con số 100 triệu. Đến tháng 2 năm 1971 số lượng kim cương bán ra trong thời gian hạ giá đã đột phá lên đến con số 300 triệu yên, những khu vực khác cũng đã đạt mức 200 triệu. Tôi nghĩ rằng phía trung tâm thương mại đã nghĩ kim cương, nếu so sánh với xe hơi, cũng giống thứ hàng ngoại quốc xa xỉ như Cadillac hay Lincoln, nhưng tôi lại nghĩ nó chỉ giống loại hơi đắt tiền một chút của Nhật Bản là Bluebird hay là Cedric mà thôi. Việc dự đoán được “loại sản phẩm cao cấp mà người bình dân cũng có thể chạm tay đến” chính là nguyên nhân của sự thành công lớn này. Tôi đã nghĩ sản phẩm khiến cho những người dù chỉ dư dả một chút thôi cũng nổi lòng tham và chạm tay vào không có thứ nào khác ngoài kim cương và quả nhiên, những người giàu đã mua nó một cách vui vẻ mà không cắt bớt xu nào.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x