PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 61: Mốt luôn bắt đầu từ tầng lớp giàu có

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Nếu tôi không động tay vào nhập khẩu về trang sức thì có thể nói rằng việc thịnh hành của trang sức Nhật Bản có lẻ đã tụt lại khoảng hai năm về trước.

Khi tôi nhập khẩu trang sức tôi không hề động tay vào những sản phẩm được thiết kế dành cho đối tượng da trắng, mắt xanh, chân vàng phương Tây. Cứ bảo đó là túi xách cao cấp rồi nhập khẩu thì khả năng chắc chắn để bán được là hoàn toàn không có. 

Những người chạy theo tôi nhập khẩu trang sức rồi sau đó thất bại cũng không ít. Những người đó không bán được hàng hóa đã nhập còn tôi lại có thể bán được là lí do tại sao? Lí do là tôi chỉ nhập khẩu những phụ kiện phù hợp với da vàng, tóc đen Đông phương chúng ta mà thôi. Ở đây dĩ nhiên là cũng có nhờ những lời khuyên thích hợp của các nhà kinh doanh người Do Thái. Tôi cũng đủ tự tin để có thể nói rằng nếu không có tôi thì việc phổ biến của trang sức có lẽ cũng đã bị thụt lùi lại 20 năm trước.

Trong việc biến một sản phẩm nào đó thành mốt cũng luôn cần có bí kíp riêng. Trong việc phổ biến những cái này thì có hai loại: một loại bắt đầu từ tầng lớp giàu có và một loại nảy sinh bên trong tầng lớp người thường. Nếu so sánh hai loại này thì loại bắt đầu từ tầng lớp giàu có lại phổ biến lâu dài một cách áp đảo. Việc phổ biến bùng phát trong tầng lớp dân thường cũng giống như vòng lắc hông hoặc thuốc pháo vậy, kết cục không thể đi lâu dài được mà rồi cũng sẽ sớm biến mất.

Muốn để một thứ thịnh hành trong tầng lớp có tiền của xã hội ăn sâu vào những người dân thường thì phải mất khoảng 2 năm. Tức là, một sản phẩm nào đó được những người giàu có ưa thích thì phải đến 2 năm sau dân thường như chúng ta mới thấy được cái thú vị của nó.

Và đứng đầu trong những sản phẩm đó phải kể đến hàng nhập khẩu cao cấp. Bằng kinh nghiệm của một thời thông thương, chúng ta cũng có thể hiểu được việc người Nhật Bản nói họ yếu trong khoảng nhập khẩu. Càng giàu có thì họ càng để gốc rễ của hàng nhập khẩu cổ điển bám sâu. Dù biết rõ nếu so về chất lượng thì hàng quốc nội ưu tú hơn hẳn nhưng họ vẫn chi trả một số tiền hơn mấy lần và mua hàng nhập khẩu. Dù bọn thương nhân có thét giá đắt thế nào, họ vẫn sẵn lòng mua. Làm gì có dịp nào kiếm tiền dễ dàng và may mắn với bọn thương nhân hơn thế chứ?

Đã là con người thì ai lại chẳng ngước nhìn những người cao hơn một bậc so với bản thân rồi mang tâm lý mong muốn được một lần thử cuộc sống tuyệt đỉnh chứ. Giai cấp thượng lưu và người giàu chính là đối tượng mà những người dân thường khao khát trở thành. Cũng tức là, không ai lại mang sự ngưỡng mộ với những người vị trí thấp hơn vừa ít tài sản hơn bản thân cả. Cho dù có nói tiền không phải tất cả đi chăng nữa thì mức độ ảnh hưởng của người thượng lưu trong việc phổ biến cái gì đó cũng cực kì mạnh mẽ. Khuynh hướng ngưỡng mộ tầng lớp thượng lưu đặc biệt lớn với nữ giới, nhưng ngoài dự đoán, nam giới cũng không kém.

Lợi dụng loại tâm lý này, đầu tiên, chúng tôi sẽ làm cho loại trang sức nhập khẩu cao cấp nào đó được tầng lớp cao nhất, tức tầng lớp thượng lưu, ưu ái. Vậy giả sử, có gấp hai lần số người đang trông theo tầng lớp này chạm tay vào thứ trang sức đó thì doanh thu ban đầu đã là gấp hai lần. Nếu số lượng người thuộc tầng lớp sau nữa gấp 4 lần thì doanh thu tăng lên 4 lần. Cứ như vậy, dần dần trong vòng hai năm loại trang sức đó sẽ lấn sâu vào xã hội của những người dân thường.

Đương nhiên, sau khi phổ biến đại chúng như vậy, giá của sản phẩm cũng hạ xuống nhưng trước đó, công ty chúng tôi đã thu tay khỏi việc bán sản phẩm đó từ lâu rồi. Trong vòng 30 năm, công ty chúng tôi chưa một lần nào để sản phẩm nhập khẩu của mình ế đến mức bị chất dồn trong kho cả. Và tất nhiên, chúng tôi cũng chưa một lần nào phải bán hạ giá.

Với suy nghĩ duy trì thịnh hành trong giới giàu có như thế, cho dù có tồn kho hay bán hạ giá đi chăng nữa cũng không nhằm nhò gì so với việc bán được hàng hóa như thế này cả. Cả việc buôn bán chỉ tốn sức mà ít lợi nhuận như chiến lược ‘bán nhiều lời ít’ cũng không ảnh hưởng gì được. Bởi vì chỉ cần lấy đối tượng thương mại là giai cấp nhiều tiền thì sẽ vừa thu được nhiều lợi nhuận, vừa bán được số lượng lớn sản phẩm.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x