PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 119: Đánh giá khách quan

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Nếu chúng ta bắt đầu việc kinh doanh theo thứ mà bản thân mình thích thì tuyệt đối không thể kinh doanh thuận lợi được. Ví dụ nếu như người thích đồ cổ thì kinh doanh đồ cổ, người thích dao thì buôn bán đao kiếm, thì đa phần họ không thể tránh khỏi những biến cố trong kinh doanh. Lý do được đưa ra là, thay vì dồn nhiều tâm trí cho việc kinh doanh thì đối với họ mối lo rằng người khác sẽ lấy mất món đồ mà họ yêu thích lớn hơn nhiều.

Nếu là một thương nhân thực sự thì họ phải bán những thứ mà bản thân họ thích. Không phải là bán thứ mình ghét, mà phải suy nghĩ thật kĩ xem có thể bán được cái gì? Và làm thế nào để bán được loại hàng hóa đó. Cũng có trường hợp vì đó là điểm yếu của chính bản thân mình nên đôi khi họ cố gắng dốc hết sức lực để làm được nó.

Tôi là thế hệ sống trong thời kỳ hậu chiến tranh. Khi ấy lương thực chính vẫn là gạo. Hầu như không có những thứ như Hamburger hay bánh mì. Nếu hồi tưởng lại thời ấy thì vì tôi không thích Hamburger nên dường như tôi đã nghĩ rằng quả nhiên Hamburger là sản phẩm phù hợp nhất để tôi buôn bán.

Cho đến bây giờ thì hoạt động chủ lực của tôi là nhập khẩu phụ kiện và túi xách ngoại cho phụ nữ.

“Tôi phải đặt những cửa hàng bán sản phẩm ngoại nhập cao cấp như túi xách và phụ kiện ở tầng 1 của trung tâm mua sắm”.

Vừa chủ trương như thế tôi vừa mở hơn 300 cửa hàng bán phụ kiện và túi xách ở các trung tâm mua sắm trên toàn quốc. Vì là đàn ông nên tôi chẳng mang phụ kiện trang sức lên người để đi khắp nơi và cũng không có chuyện tôi mang túi xách đi ra đường như phụ nữ. Chính vì vậy tôi đã mua bán những sản phẩm đó cho đến nay. Vì là đàn ông nên tôi có thể nhìn và đánh giá những sản phẩm dùng cho nữ giới một cách bình tĩnh. Lý do là đối với tôi chúng đơn thuần chỉ là những sản phẩm.

Một vị giám đốc nào đó đã nói rằng:

“Bất kể xem thế nào cũng rất khó để tin được rằng cái vật ngần này mà 80 Yên. Nhưng 100g là 200 Yên, vậy chẳng phải 45g sẽ là 90 Yên sao. À, chính vì vậy dù ban đầu bạn thấy rằng mình bị lỗ, mất mát nhưng một khoảng thời gian qua đi bạn sẽ có ý định muốn thử phục hồi lại sự mất mát đó.

“Tôi là người Do Thái của GinZa”. Ngay từ đầu tôi đã không xây dựng một công ty kinh doanh đáng tin cậy.

Tôi đã vừa cười vừa nói. Chiến lược kinh doanh của McDonald là phải lợi nhuận được 20% sau khi trừ thuế phí.

Thêm nữa cũng có người nói như thế này.

“Vì một cốc cà phê đựng trong cốc giấy có giá là 15 Yên nên không có lý do gì mà để còn thừa lại cả”.

Cũng là cà phê nhưng cà phê bán ở McDonald có giá là 50 Yên. Tôi nghe người ta nói rằng một cốc cà phê mà có cho tất cả đường và kem vào như vậy là quá rẻ.

“Cà phê cốc giấy trong nước đúng là có giá khoảng 15 Yên. Thế nhưng mà loại cà phê đó được sản xuất ở Mỹ có giá là 3 Yên 80. Tôi đang nhập khẩu loại này trực tiếp ở McDonald nên chưa bao giờ lỗ cả’’

Tôi luôn luôn trả lời như thế này.

Nói không với kinh doanh lỗ là nguyên tắc tuyệt đối của tôi.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x