PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 105: Kiểu buôn bán trọng hình thức chỉ tốn thời gian

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Giống như trước đây, tôi nhập khẩu phụ kiện và cung cấp những túi xách cao cấp cho trung tâm thương mại. Vì tôi thường giao dịch với trung tâm thương mại nên đương nhiên là có nhiều cơ hội đi đến đó. Và nếu đi đến đó thì tôi thường xuyên đi thẳng đến cửa hàng, giao dịch xong là tôi về ngay.

Đất nước Nhật thật lạ, họ cho rằng tôi chỉ gặp người phụ trách chính, giao dịch xong, bỏ về ngay thì không được.

“Anh Fujida. Hôm nay nghe nói anh đến nên trưởng phòng của chúng tôi đang đợi anh ở văn phòng. Anh có thể ghé một chút được không?”

Nhân viên trẻ của cửa hàng lúc nào thấy tôi cũng nói như vậy.

“Nhưng mà chuyện mua bán tôi đã giao dịch xong hết với cậu rồi mà. Nếu có chuyện gì đặc biệt thì trưởng phòng không thể trực tiếp đến để gặp tôi được sao?”

“Không ạ, không có việc gì đặc biệt nhưng lần sau tới anh mang một ít quà đến để chào hỏi có được không ạ?”

“Ý cậu nói là có giao dịch làm ăn khác nữa hả?”

“Không, không phải thế. Nhưng anh Fujida đã đến cửa hàng chúng tôi nhưng không gặp trưởng phòng chúng tôi mà lại cứ thế đi luôn thì có vẻ trưởng phòng tôi không vui lắm. Nói thẳng ra là anh nên đến chào trưởng phòng của chúng tôi”.

Tôi thấy không cần thiết. Rốt cuộc vì điều gì mà phải chào hỏi hình thức như vậy. Đó chẳng phải là lãng phí thời gian vô ích sao. Phải bỏ ngay thủ tục rườm rà này.

Giả sử tôi nghe theo ý kiến của nhân viên bán hàng để lần sau tôi mang theo túi xách gặp trưởng phòng và nói rằng hãy chiếu cố đến tôi, thì chắc chắn trưởng phòng sẽ không bao giờ dễ dàng nói rằng “Được, tôi sẽ chiếu cố đến anh”

“Vậy hả, để tôi gọi cấp dưới của tôi và anh hãy nói với cậu ấy”

Nếu vậy thì tôi phải gặp người phụ trách của hàng một lần nữa trước mặt trưởng phòng và phải lặp lại cùng một nội dung đã trình bày. Như vậy tôi phải nói cùng một câu chuyện đến 3 lần: nói với phụ trách cửa hàng 1 lần, nói với trưởng phòng 1 lần, nói với phụ trách cửa hàng trước mặt trưởng phòng 1 lần nữa. Việc này giống như phải khai đi khai lại cùng một nội dung với cảnh sát điều tra.

Những hành động không cần thiết như vậy gây “lãng phí thời gian” nhưng đó là thủ thuật không thể bỏ qua trong kinh doanh của người Nhật Bản.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x
error: Rất tiếc, chức năng này không hoạt động.