Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!
______________________
Một người phụ nữ trung niên bước vào một siêu thị tại Mỹ để mua đôi găng tay, nhân viên bán hàng ở ngay bên cạnh, nhưng có vẻ người phụ nữ trung niên không hài lòng với bất cứ đồ vật nào. Vì thế, quyết định ra về.
Khi đó, có một người có vẻ như là nhân viên bán hàng lâu năm xuất hiện. Người bán hàng này hỏi người phụ nữ trung niên rằng muốn mua món đồ gì? Và một lúc sau, người ta thấy người phụ nữ trung niên mua hai đôi găng tay và vui vẻ ra về.
“À, tôi định mua có một đôi thôi, nhưng mà lại mua những hai đôi, ở đây cách bán hàng thật là khủng khiếp.”
Người bán hàng trông có vẻ lâu năm chính là chủ của cửa hàng này. Tất nhiên, họ cũng có trách nhiệm của một chủ cửa hàng và nếu như người Hoa Kiều nhìn thấy cảnh đó, thì lập tức sẽ nói thế này:
“Nếu mà là tôi, thì tôi sẽ làm cho người phụ nữ trung niên mua cả chiếc khăn và cái mũ trên kia nữa.”
Có một khách hàng đã đặt món gà ở một quán ăn nhỏ xíu của người Trung Quốc, nhưng người chủ quán bước ra và nói:
“Thưa quý khách, ngày hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị món thịt heo rất ngon và mềm đấy ạ.” Người chủ quán đứng ra thuyết phục mấy lần, vị khách cuối cùng đã thay đổi suy nghĩ thành: “À, chắc hôm nay là món đặc biệt” nên đã đổi từ món gà hầm sang món thịt heo. Nhưng mà sau này tìm hiểu thì mới biết, món gà hầm ngày hôm đó đã bán hết. Nếu chúng ta rơi vào tình huống đó thì chúng ta sẽ làm như thế nào? Chắc chắn chúng ta sẽ nói như sau:
“Thưa quý khách, hôm nay gà hết mất rồi.”
Và nếu chúng ta nói như thế thì lập tức khách hàng sẽ bỏ đi, và nói rằng có gì lần sau sẽ quay lại.
Nói gì thì nói, để khách hàng ra về tay không thì đó là sự thất bại. Chúng ta cần những phương pháp để biến những người hỏi đường, hoặc những người vào nhầm cửa hàng để trở thành khách hàng của mình.
Trong kinh doanh, khi khách mở cửa đi vào, thì giây phút đầu tiên chạm mặt khách hàng là giây phút quan trọng nhất. Bạn không nắm được giây phút đó, bạn không có phương pháp phù hợp và để lỡ khách hàng thì coi như thất bại. Chính vì thế, chúng ta cần tư thế để ứng xử ngay với khách hàng, mặc dù không biết họ sẽ vào khi nào. Tuy nhiên, do không có khách hàng mà để nhân viên nói chuyện phiếm, hoặc để xem truyện tranh, hoặc ngồi đan lát thì cửa hàng đó chẳng khác gì thất bại. Đối với con người, thì tất cả mọi hành động của mình luôn luôn để lại hậu quả về sau. Nhân viên mà đang xem sách thì làm sao có thể đầy đủ tâm trạng để có thể bán cho khách hàng những thứ quý giá.
Gần đây, cũng có nhiều người mua sắm theo cảm hứng, đó là họ có thể mua bất cứ món hàng nào cần thiết, không nhất thiết là họ chỉ mua một món đồ. Và những người yêu thích mua sắm chính là những khách hàng tốt nhất.
Và nếu như món ăn, hoặc mặt hàng mà khách hàng tìm kiếm không có, và chúng ta trả lời là không có hoặc đã hết thì đó chính là một trong những phương pháp ngốc nghếch nhất trong kinh doanh.
“Thưa quý khách, mặt hàng này được không ạ?”
“Ngày hôm nay chúng tôi có một món ăn rất đặc biệt đây.”
Giới thiệu cho khách hàng một cách hết sức thân thiện như thế, đó chính là một trong những phương pháp kinh doanh đặc biệt nhất của người Hoa Kiều.
____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102