따뜻하고 흐뭇한 이야기 – MỘT CÂU CHUYỆN ẤM ÁP VÀ MÃN NGUYỆN 

어느 이른 아침, 커피가게에서 차례를 기다리고 서 있었다. 내 앞에 남루한 옷을 입은 비쩍 마른 한 여인이 커피 한 잔의 값을 치르기 위해 지갑에서 동전을 꺼내 세고 있자 계산대에 있던 직원이 말했다. “저기 있는 빵도 하나 가져가세요.”

Một buổi sáng sớm, tôi đứng trong quán cà phê và chờ đến lượt mình. Trước tôi là một người phụ nữ gầy gò mặc chiếc áo đã rách tươm, ngay khi cô lôi đống tiền xu trong ví ra đếm để trả tiền cho một ly cà phê thì nhân viên tại quầy thu ngân đã nói: “Chị lấy một chiếc bánh ở đó nữa nhé.”

여인이 잠시 멈칫하자, 직원은 다시 큰 소리로 말했다. “제가 사는 거예요. 오늘이 제 생일이거든요! 좋은 하루 보내세요…”그 여인은 연신 고맙다는 말을 하면서 빵 하나를 들고나갔다. 드디어 내 차례가 되어 내가 그 남자 직원에게 말했다. “생일날 그 여인을 위해 빵을 사주다니 멋집니다! 생일을 축하해요!”

Người phụ nữ bỗng khựng lại một lúc, nhân viên nói to lại lần nữa. “Là tôi mua tặng ạ. Bởi vì hôm nay là sinh nhật của tôi. Chúc chị một ngày tốt lành.” Người phụ nữ liên tục nói cảm ơn sau đó cầm một chiếc bánh mì rồi đi ra. Cuối cùng cũng đến lượt tôi, tôi đã nói với cậu nhân viên: “Mua bánh cho cô ấy vào ngày sinh nhật mình, cậu ngầu lắm đấy. Chúc mừng sinh nhật nhé.”

계산대의 직원이 고맙다는 시늉으로 어깨를 으쓱하자 그 옆에서 일하고 있던 다른 직원이 말했다. “가난한 사람이 오는 날은 언제든 이 친구의 생일이에요. 하하하“

Khi cậu nhân viên quầy thu ngân giả vờ nhún vai cảm ơn, một nhân viên khác làm việc bên cạnh cậu ta đã nói rằng: “Ngày mà có người nghèo khổ đến quán thì lúc nào cũng là sinh nhật của cậu ấy. Hahahaha.”

“그러면… “ 내가 말을 이으려고 하자 계산대의 직원이 말했다. “저는 그저 그분이 먹을 것을 살 만한 충분한 돈이 없다는 것이 안타까워서…”

“Nếu vậy thì…” Khi tôi định nói tiếp thì cậu nhân viên thu ngân đã nói: “Vì tôi thấy thương cho chị ấy không có lấy đủ tiền để mua đồ ăn…”

나는 커피를 들고 나오면서 잔돈은 필요없다며 말했다. “그것은 당신 거예요.” “손님, 하지만 이건 너무 많은데요?” 그때 내가 말했다. “괜찮아요. 오늘은 제 생일이에요…”

Tôi cầm ly cà phê của mình, vừa đi ra vừa nói là tôi không cần tiền thối. “Tiền này là của cậu.”.  “Nhưng thưa quý khách, số tiền này nhiều quá ạ?” Lúc đó tôi đã trả lời: “Không sao, hôm nay là sinh nhật của tôi…”

우리 모두 매일매일이 생일인 것처럼 넉넉한 마음을 나눌 수 있는 멋진 날들이 되시길… 화이팅입니다.

Mong rằng chúng ta sẽ có những ngày tươi đẹp để có thể chia sẻ tấm lòng khoan dung giống như mỗi ngày đều là ngày sinh nhật của mình…Cố lên nào!

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x