PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 85: Lãi ít nhưng bán số nhiều là chứng cứ của sự ngu dốt

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Nhắc đến các chiến lược kinh doanh của người Nhật, người ta sẽ nghĩ ngay đến “thương thuật Osaka” (thương thuật: chiến lược kinh doanh) có nguồn gốc  từ Osaka quê hương tôi. Tuy nhiên, dù nổi tiếng và đáng tự hào là vậy nhưng khi đứng trước các chiến lược kinh doanh của người Do Thái thì đây cũng chỉ là một mẹo vặt trẻ con và đáng xấu hổ.

Thương thuật Osaka thật ra chính là chiến lược kinh doanh “bán nhiều lời ít”. Những thương nhân Nhật Bản kiên trì kiếm tiền từng chút bằng thương thuật  này. Tuy nhiên, người Do Thái hoàn toàn không thể hiểu được tại sao người Nhật lại làm như vậy.

“Bán ra nhiều nhưng lời chẳng bao nhiêu, đó là chiến lược gì vậy? Nếu bán ra nhiều thì lãi cũng phải nhiều từng ấy chứ.”

Là người Do Thái thì ai cũng sẽ nói như thế.

“Doanh nhân Fujita người Osaka đó không phải là quá ngốc sao? Đây đúng là việc làm ngu ngốc.”

Tôi đã từng so bề dày lịch sử của Osaka và Do Thái. Osaka có 2000 năm lịch sử thì lịch sử Do Thái kéo dài tận 5000 năm. Thật đáng tiếc khi phải nói rằng Do Thái có lịch sử dài hơn gấp đôi Osaka. Khi Do Thái đã được hơn 3000 năm lịch sử thì Nhật Bản vẫn chưa có chữ viết.

Vì thế mà việc doanh nhân Do Thái cười chê chiến lược “bán nhiều lời ít” của người Osaka cũng là chuyện đương nhiên.

Những doanh nghiệp cùng lĩnh vực do phải cạnh tranh với nhau nên thường dẫn đến việc tất cả đều phá sản. Nếu họ quyết tâm bán được sản phẩm nhiều hơn các doanh nghiệp khác thì còn có thể hiểu được. Tuy nhiên, thay vì giảm giá để bán ra nhiều hơn các doanh nghiệp khác thì sao họ không nghĩ cách để đạt được lợi nhuận nhiều hơn chứ?

Dù là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp lưu thông thì chiến lược buôn bán đem lại lợi nhuận thấp sẽ khiến họ phải đối mặt với nguy cơ phá sản bất kì lúc nào. Tuy nhiên, thật ngu ngốc và ấu trĩ khi tất cả đều dùng chiến lược “bán nhiều lời ít” này để cạnh tranh với nhau.

Biết đâu thương thuật gọi là bán nhiều lời ít này có thể là tàn dư của thời đại của chết chóc Tokugawa – khi mà những thương nhân bị quyền lực đàn áp và bị ép phải bán hàng giá rẻ.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x
error: Rất tiếc, chức năng này không hoạt động.