축의금만 삼천 원과 편지 – 3.000 WON TIẾN MỪNG VÀ MỘT LÁ THƯ

Mời mọi người luyện dịch nhé  🍀

자신의 결혼식장에 절친한 친구가 오지 않아 기다리고 있는데 아기를 등에 업은 친구의 아내가 대신 참석하여 눈물을 글썽이면서 축의금 만 삼천 원과 편지 한 통을 건네주었다…  

“친구야! 나 대신 아내가 간다. 가난한 내 아내의 눈동자에 내 모습도 함께 담아 보낸다. 하루를 벌어야지 하루를 먹고사는 리어카 사과 장사가 이 좋은 날 너와 함께 할 수 없음을 용서해다오. 사과를 팔지 않으면 아기가 오늘 밤 분유를 굶어야 한다. 어제는 아침부터 밤 12시까지 사과를 팔았다. 온종일 추위와 싸운 돈이 만 삼천 원이다. 친구야! 하지만 슬프지 않다. 나 지금 눈물을 글썽이며 이 글을 쓰고 있지만 마음만은 너무 기쁘다. 개밥 그릇에 떠있는 별이 돈보다 더 아름다운 거라고 울먹이던 네 얼굴이 가슴을 파고들었다. 아내 손에 사과 한 봉지를 들려 보낸다. 지난밤 노란 백열등 아래서 제일로 예쁜 놈들만 골라내었다. 신혼여행 가서 먹어라. 친구야! 이 좋은 날 너와 함께 할 수 없음을 마음 아파해다오. 나는 언제나 너와 함께 있다. ~너의 친구가…” 

나는 겸연쩍게 웃으며 사과 하나를 꺼냈다. 씻지도 않은 사과를 나는 우적우적 먹어댔다. 왜 자꾸 눈물이 나오는 것일까… 다 떨어진 신발을 신은 친구 아내가 마음 아파할 텐데… 멀리서도 나를 보고 있을 친구가 가슴 아파 할까봐 나는 이를 사려 물었다. 하지만 참아도 참아도 터져 나오는 울음이었다. 어깨를 출렁이며 울어버렸다. 사람들이 오가는 예식장 로비 한가운데 서서… 친구야! 술 한잔 하자 우리들의 주머니 형편대로, 포장마차면 어떻고 시장 좌판이면 어떠냐? 마주 보며 높이 든 술잔만으로도 우린 족한걸. 목청 돋우며 얼굴 벌겋게 쏟아내는 동서 고증의 진리부터 솔깃하며 은근하게 내려놓는 음담패설까지도 한잔 술에겐 좋은 안주인걸. 찾으면 곁에 있는 변치 않는 너의 우정이 있어 이렇게 부딪치는 술잔은 맑은 소리를 내며 반기는데.. 친구야! 고맙다… 술 한잔 하자.

Tôi đang chờ một người bạn thân chưa tới hôn lễ của mình thì vợ của bạn ấy cõng trên lưng đứa con tham dự thay, nước mắt lưng tròng trao tay tôi một lá thư và 13 ngàn won tiền mừng. 

“Này anh bạn, vợ tôi đến thay tôi. Tôi đã gửi gắm hình ảnh của mình trong mắt của người vợ nghèo khổ của tôi. Tôi phải kiếm ăn, phải kéo xe đẩy ra chợ bán táo kiếm sống qua ngày, hãy tha thứ cho tôi vì không thể ở bên bạn trong ngày vui như vậy. Nếu tôi không bán táo, đêm nay con tôi sẽ phải nhịn sữa. Ngày hôm qua tôi đã bán táo từ sáng sớm đến 12 giờ đêm. Này anh bạn, nhưng tôi không buồn. Bây giờ tôi đang khóc và viết lá thư này nhưng trong lòng tôi lại rất hạnh phúc. Bạn nói ngôi sao nổi trên bát cơm của chó còn lấp lánh hơn tiền, khuôn mặt mếu máo của bạn khắc sâu trong tim tôi. Tôi có gửi vợ cầm đến một túi táo trên tay. Đêm qua dưới ánh đèn vàng rực, tôi đã lựa ra những trái ngon nhất. Hãy ăn nó khi đi hưởng tuần trăng mật. Này anh bạn, tôi cảm thấy rất đau lòng khi không thể đến chung vui cùng bạn trong ngày vui này. Tôi lúc nào cũng bên cạnh bạn. ~ Anh bạn của tôi… “

Tôi mỉm cười thẹn thùng và cầm lấy một trái táo. Tôi đã nhai rộp rộp những trái táo chưa rửa. Tại sao nước mắt cứ rơi… Người vợ mang đôi giày đã sờn hết chắc sẽ đau lòng lắm. Tôi lo sợ người bạn luôn đứng nhìn tôi từ xa khi nhìn thấy điều này sẽ đau lòng, và tôi suy ngẫm về điều này. Nhưng dù tôi cố kìm nén, kìm nén thì mắt tôi cũng đã đẫm lệ. Vai tôi rung lên và khóc. Tôi đứng giữa sảnh tổ chức hôn lễ nơi mọi người đi lại… Này anh bạn! Chúng ta hãy cùng uống một ly, ngay cả khi chúng ta ở trong hoàn cảnh bây giờ, nếu là quán rượu thì sao, nếu là quầy hàng trong chợ thì sao chứ? Chỉ cần chúng ta đối diện nhau và nâng cao ly thế là đủ rồi. Cất cao giọng từ triết lý Đông Tây cùng nâng ly uống tới khi đỏ mặt, đến say sưa những câu chuyện tục tĩu kín đáo, có lẽ điều đó là một điều tuyệt vời khi uống một ly rượu. Luôn có một tình bạn không đổi thay ở bên cạnh khi tôi tìm tới, hãy nâng ly để những âm thanh trong trẻo của những chiếc ly va chạm vào nhau.. Anh bạn à! Cảm ơn bạn…chúng ta hãy cùng nâng ly nào.

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

 

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x