어느 대학 졸업식 – MỘT LỄ TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

가난한 어머니와 아들이 살고 있었다. 어머니는 어렵게 아들의 학비 마련하여 공부를 시켰다. 어머니의 눈물겨운 노고로 아들이 대학을 졸업하게 되었다. 그러나, 어머니에게는 고민이세요 졸업식장에 가기가 두려웠다. 초라하고 누추한 자신의 모습이 수석 졸업을 차지한 아들의 영예에 오점이라도 되면 어쩌나 하는 걱정에서였다.

Có một đứa con trai sống chung với người mẹ nghèo khổ. Người mẹ vất vả lo tiền học phí, tạo điều kiện cho đứa con trai ăn học. Đổi lại những nhọc nhằn thấm đẫm nước mắt của người mẹ, đứa con trai đã tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, người mẹ đã rất khổ tâm vì bà sợ phải đi đến buổi lễ tốt nghiệp của con. Với bộ dạng rách rưới bẩn thỉu của bản thân, bà lo sợ sẽ làm mất danh dự của người con trai tốt nghiệp ở vị trí thủ khoa.

그러나 아들은 간곡히 권유하여 어머니를 졸업식장에 모시고 나갔다. 아들은 졸업 연설을 통해 수석 졸업의 영광을 하나님과 스승들, 그리고 자신의 어머니에게 돌렸다. 우레와 같은 박수 속에서 그는 학장으로부터 금메달을 받았다. 그는 메달을 자신의 목에 걸지 않고 두 손으로 받쳐 들고는 청중들 틈으로 걸어 나갔다. 사람들의 시선이 초라한 옷을 입은 그의 어머니에게 집중되었다.

Tuy nhiên người con trai đã ra sức khuyên nhủ mẹ và đưa mẹ của mình tới buổi lễ tốt nghiệp. Cậu con trai thông qua bài diễn thuyết trong buổi lễ tốt nghiệp đã dành sự vinh quang lớn nhất trong buổi lễ cho Chúa, những người thầy và người mẹ của mình. Anh đã nhận được huy chương vàng từ Hiệu trưởng trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của mọi người. Anh không đeo huy chương vào cổ mà anh nâng chiếc huy chương đó lên và bước đi qua làn khán giả và rồi ánh mắt của mọi người tập trung vào người mẹ đang mặc bộ đồ rách rưới và anh nói:

“어머니 고맙습니다. 어머니의 은혜로 이렇게 졸업을 하게 되었습니다. 이 메달은 마땅히 어머니께서 받으셔야 합니다.” 그는 어머니의 목에 금메달을 걸어드렸다. 참으로 감동적인 졸업 연설이었다. 그 후 그는 그 대학의 학장이 되었다. 후엔 제28대 미국 대통령에 선출되었다. 노벨평화상도 받았다. 그가 바로 민족자결주의를 제창한 미국의 윌슨 대통령이다!

“Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ. Nhờ công ơn của mẹ con mới có được buổi tốt nghiệp vinh quang này. Chiếc huy chương này xứng đáng thuộc về mẹ.”, và anh đeo chiếc huy chương vào cổ của người mẹ kính mến. Đó là bài diễn thuyết thật sự rất cảm động. Và sau đó anh đã trở thành hiệu trưởng của ngôi trường đó. Và sau đó nữa, chính anh được đắc cử chức tổng thống Mỹ lần thứ 28 tuổi và nhận được giải Nobel Hòa bình. Đó chính là tổng thống Wilson của nước Mỹ,  người đã đề xướng chủ nghĩa dân tộc tự quyết.

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x