PHẦN 2: PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH CỦA NGƯỜI DO THÁI – CHƯƠNG 69: Công ty cũng là hàng hóa, hãy làm ra công ty để bán

Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!

____________________

Đối với người Do Thái, sau 3 tháng kinh doanh mà không kiếm được tiền từ công việc kinh doanh đó thì họ có thể từ bỏ không một chút tiếc nuối, cho dù đó là công ty mà họ gây dựng nên bởi công sức của mình thì họ cũng không bao giờ vì tình cảm mà giữ lại nó. Trong kinh doanh, cảm xúc như vậy là điều cấm kị và bất kỳ người Do Thái nào cũng hiểu rõ điều này.

Người Do Thái tin tưởng rằng hiệu suất kinh doanh chỉ diễn ra trong vòng 3 tháng, nó chỉ là con số, cảm xúc hoàn toàn không có ý nghĩa gì đối với sự tính toán này cả. Nếu đã suy nghĩ kiếm tiền thì phải lý trí và tính toán một cách triệt để.

Bởi vì kiếm tiền mà ngay cả công ty mình đang kinh doanh người Do Thái cũng có thể bán đi không một chút chần chừ. Trong chiến lược kinh doanh của người Do Thái, chỉ cần đem đến lợi nhuận cao thì ngay cả công ty của chính mình cũng là loại hàng hóa tốt.

Tôi đã từng nhìn thấy người Do Thái bắt đầu kinh doanh từ một nhà xưởng nhỏ bé, sau thời gian khó khăn phát triển công ty để vươn lên trở thành công ty hàng đầu được giới kinh doanh thừa nhận họ cảm thấy lúc này là cơ hội tốt nên đã bán đi. Theo như sự tính toán của người Do Thái, cơ hội tốt nhất để bán được công ty với giá cao là lúc lợi nhuận tăng một cách đều đặn, biểu đồ đường cong lợi nhuận đi lên.

Người Do Thái vui bởi vì công ty mà họ thành lập hoạt động tốt và họ cũng vui vì họ có thể kiếm tiền bằng cách bán công ty. “Quan điểm về công ty” của người Do Thái là bán công ty của mình với giá cao. Đối với họ, một khi đã gọi là công ty thì đó không phải là đối tượng của tình yêu mà đó chỉ là một sản phẩm không hơn không kém vì mục tiêu đạt được lợi nhuận. Theo đó họ không bao giờ tồn tại những suy nghĩ ngu ngốc là cứ giữ lại cái công ty như trao mạng sống cho nó và cũng không kiếm ra được tiền gì từ nó.

Có một câu châm ngôn trong chiến lược kinh doanh của người Do Thái “Chết trong văn phòng”. Điều này không có nghĩa là vẫn làm việc và phải giữ gìn công ty của mình cho đến khi chết.

S được biết đến rộng rãi là một thương hiệu túi xách du lịch nổi tiếng ngày nay. Khi S trở thành túi xách du lịch được bán chạy nhất thế giới thì người giám đốc bắt đầu bị bệnh lao.

Giám đốc dĩ nhiên là người Do Thái. Trụ sở chính đầu tiên của công ty đó nằm ở Chicago. Không khí của Chicago nổi tiếng là ô nhiễm, người giám đốc bị bệnh lao đã được đề nghị đi đến vùng đất phía Nam có không khí tốt hơn để nhận sự chữa trị bệnh. Người giám đốc bán công ty và đi đến phía Nam một mặt là để điều dưỡng trong yên tĩnh, mặt khác là xây dựng nhà xưởng và bắt đầu làm lại túi xách du lịch.

Nếu như ông không phải là người Do Thái luôn trung thành với câu châm ngôn trong chiến lược kinh doanh “Chết trong văn phòng” thì không thể nào có thể dũng cảm giải thể được công ty ở Chicago và bắt đầu xây dựng lại nhà xưởng ở nơi điều trị bệnh của mình. Nhờ vào sự trung thành với chiến lược kinh doanh của người Do Thái mà ông ấy đã trở thành đế vương đứng đầu thế giới trong lĩnh vực túi xách du lịch.

____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x