치매 엄마의 보따리 – GÓI HÀNH LÝ CỦA NGƯỜI MẸ MẤT TRÍ

길을 잃고 헤매다가 경찰의 도움으로 딸을 만나게 된 치매 할머니의 사연이 감동을 주고 있다. 18일 부산지방경찰청에 따르면 지난 15일 오후 2시께 서구 아미파출소로 “할머니 한 분이 보따리 두 개를 들고 한 시간째 동네를 서성인다”는 신고가 들어왔다.할머니는 경찰관의 질문에도 “딸이 아기를 낳고 병원에 있다”는 말만 반복할 뿐자신의 이름조차 기억하지 못했다. 치매를 앓고 있던 할머니는 보따리만 껴안고 하염없이 울었다고 경찰은 전했다. 경찰은 당시 슬리퍼를 신고 있었던 할머니 차림새로 미루어 인근 동네 주민일 것으로 판단해 할머니를 아는 주민을 찾아 나섰다. 수소문 끝에 할머니를 아는 이웃이 나타났고 경찰은 6시간 만인 오후 8시께 할머니를 딸이 입원한 부산진구의 한 병원으로 안내했다. 병원에 도착한 할머니는 딸을 보자 보따리를 풀었다. “어서 무라(어서 먹으라)”는 말과 함께 푼 보따리 안에는 출산한 딸을 위해 준비한 미역국, 나물반찬, 흰 밥, 이불 등이 있었다. 온전치 못한 정신에도 자신을 위해 미역국을 품에 안고 온 엄마를 본 딸은 펑펑 눈물을 쏟아냈다. 부산 경찰은 이 사연을 지난 17일 ‘치매를 앓는 엄마가 놓지 않았던 기억 하나’라는 제목으로 소개했다. 네티즌들은 이 글을 보고 “감동이다”, “엄마가 못하 일은 없나 봅니다”, “모성애는 무엇보다도 강하네요”라며 댓글을 달았다.

 Câu chuyện của bà lão mất trí bị lạc đường, đang lang thang thì gặp được đứa con gái nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát đang gây xúc động. Theo sở cảnh sát khu vực Busan vào ngày 18  thì khoảng 2 giờ chiều ngày 15 vừa qua đã nhận được tin báo ở khu vực Tây Busan “Có 1 bà lão xách 2 gói hành lý cứ đi qua đi lại trong khu phố khoảng 1 tiếng đồng hồ”. Bà chỉ lặp đi lặp lại lời nói “con gái sinh em bé và ở bệnh viện” mà không nhớ thậm chí là tên của mình khi cảnh sát hỏi. Cảnh sát nói lại rằng bà lão bị lẫn chỉ ôm chặt túi hành lý và khóc như mưa. Xét cách ăn mặc của bà khi đó đang mang dép thì cảnh sát đoán là dân địa phương ở đây và đi tìm những người biết bà. Sau khi dò hỏi thì tìm ra được người biết bà và chỉ 6 tiếng sau, khoảng 8 giờ tối thì cảnh sát đã hướng dẫn bà đến một bệnh viện của khu Busanjin – nơi mà con gái bà đã nhập viện. Bà lão đến bệnh viện, ngay khi nhìn thấy con gái thì bà mở hành lý ra. Trong hành lý mà bà mở ra cùng lời nói “ăn nhanh đi” có những thứ mà bà chuẩn bị cho con gái mới sinh như canh rong biển, rau trộn, cơm trắng, chăn mền…Bên trong gói hành lý bà vừa mở vừa hối “ăn nhanh lên con” có những thứ bà đã chuẩn bị cho con gái mới sinh như canh rong biển, rau trộn, cơm trắng, chăn mền… Đứa con gái nhìn mẹ ôm canh rong biển vì mình mà đến trong khi tâm trí không lành lặn thì nước mắt tuôn rơi. Cảnh sát Busan đã giới thiệu câu chuyện này với tiêu đề  là “Ký ức không quên của người mẹ mất trí” vào ngày 17 tháng trước. Dân mạng xem câu chuyện này để lại những bình luận “ Thật cảm động”, “Có vẻ như không có việc gì mà mẹ không thể làm được”, “Tình mẫu tử mạnh mẽ hơn bất cứ thứ gì.” 

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x