꼭 성공하길 원한다면 가져야할 10가지 습관 – 10 THÓI QUEN BẠN PHẢI CÓ NẾU MUỐN THÀNH CÔNG

1.공부: Học
단 하루도 새로 배운 것 없이 보내지 않는다. 책을 읽는 것만이 공부는 아니다. 다른 사람과의 대화 속에서, 인터넷에 올라와 있는 각종 동영상에서, 다른 사람이 보낸 이메일이나 SNS(사회적 관계망)에 올라온 글을 읽고 대답하는 과정에서도 공부할 수 있다. 매일 잠 들기 전에 오늘 새로 배운 것이 있는지 자문해보라.
Tôi không trải qua một ngày mà không học một điều gì đó mới. Học không chỉ là đọc một cuốn sách. Trong các cuộc trò chuyện với người khác, trong các video khác nhau được tải lên Internet, bạn cũng có thể nghiên cứu quá trình đọc và trả lời email do người khác gửi hoặc các bài báo đăng trên mạng xã hội (SNS). Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy tự hỏi bản thân xem hôm nay bạn đã học được điều gì mới chưa.

2. 목표: Mục tiêu
매일 그 날 해야 할 일, 한달간 하고 싶은 일, 1년간 원하는 일, 10년 뒤 바라는 자신의 모습을 그려보고 기록한다. 앨리는 매일 목표를 점검하고 새로 설정해가며 100권의 노트를 작성했다.
Vẽ và ghi lại những gì bạn cần làm hàng ngày, những gì bạn muốn làm trong một tháng, những gì bạn muốn trong một năm và những gì bạn muốn trở thành trong 10 năm nữa. Allie viết 100 ghi chú mỗi ngày, kiểm tra các mục tiêu của mình và đặt ra những mục tiêu mới.

3. 계획: Kế hoạch
목표를 달성하기 위한 행동지침이다. 10년 뒤에 이루고 싶은 목표가 있으면 연, 월, 주, 일별로 쪼개 해야 할 일을 정한다. 목표는 크고 원대해야 하지만 계획은 구체적이고 세부적이어야 한다. 디테일에 강하지 못하면 결코 성공할 수 없다.
Hướng dẫn hành động để đạt được mục tiêu. Nếu bạn có mục tiêu muốn đạt được trong 10 năm, hãy quyết định những việc cần làm theo năm, tháng, tuần và ngày. Các mục tiêu phải lớn và đầy tham vọng, nhưng kế hoạch phải cụ thể và chi tiết. Nếu bạn không mạnh mẽ trong các chi tiết, bạn sẽ không bao giờ thành công.

4. 교류: Trao đổi
SNS를 비롯해 수많은 소통의 수단이 생기면서 인적 교류는 더욱 중요해졌다. 촘촘하게 교류하는 사람이 많을수록 영향력도 커진다.
 Trao đổi của con người trở nên quan trọng hơn khi nhiều phương tiện giao tiếp, bao gồm cả SNS, đã xuất hiện. Bạn càng tương tác chặt chẽ với nhiều người, ảnh hưởng của bạn càng lớn.

5. 기록: Kỷ lục
적는 사람이 생존한다는 ‘적자생존’이라는 우스갯소리가 있을 정도로 중요하다. 사람들은 글을 쓰는 과정에서 생각하고 자신을 돌아보며 정리하게 된다. 글은 화를 가라앉히고 우울증을 극복하게 해주는 자기 치유의 수단이기도 하다.
Nó quan trọng đến mức có một trò đùa về ‘sự sống sót của kẻ khỏe nhất’ mà kẻ thù sống sót. Trong quá trình viết, con người tự suy nghĩ, phản ánh và tổ chức. Viết cũng là một phương tiện tự chữa lành để xoa dịu cơn tức giận và vượt qua chứng trầm cảm.

6. 운동: Tập thể dục
건강을 잃으면 모든 것을 잃는다. 자신의 하루를 기록하고 사람들과 교류하기 위해 SNS에 글을 남기는 일조차 구두로 비서를 통해 처리할 수 있지만 건강은 그 누구도 대신 지켜줄 수 없는, 오롯이 자신의 몫이다.
Khi bạn mất sức khỏe, bạn sẽ mất tất cả. Ngay cả việc để lại tin nhắn trên mạng xã hội để ghi lại một ngày của một người và tương tác với mọi người có thể được xử lý bằng lời nói thông qua thư ký, nhưng không ai khác có thể bảo vệ sức khỏe của họ.

7. 휴식: Nghỉ ngơi
쉼은 효율성과 창의성을 높인다. 성공한 많은 사람들이 명상을 권하는 것도 쉬면서 머리를 비워줘야 새로운 생각이 들어갈 수 있기 때문이다. 먼저 비우지 않으면 채우지 못한다. 휴식은 마음을 비우는 것이다.
Nghỉ ngơi làm tăng hiệu quả và khả năng sáng tạo. Nhiều người thành công khuyên bạn nên thiền định vì cần phải giải tỏa đầu óc khi nghỉ ngơi để những suy nghĩ mới có thể xâm nhập. Nếu bạn không làm trống nó trước, bạn sẽ không thể lấp đầy nó. Nghỉ ngơi là để đầu óc trống rỗng.

8. 확신: Tự tin
사람들은 하루에 최소 1만2000번 정도 자기 자신에게 말한다고 한다. 마음 속으로 자신에게 생각으로 말하는 것이다. 자신에게 어떤 말을 하느냐가 성패에 영향을 미친다. ‘저 사람 정말 싫어’ ‘이런 쓸데없는 말을 듣고 있어야 돼?’ 이런 식의 부정적인 말은 부정적인 무의식을 형성해 부정적인 무의식적 행동을 유발한다.
Mọi người nói rằng họ nói với bản thân ít nhất 12.000 lần mỗi ngày. Bạn nói với chính mình trong tâm trí của bạn. Những gì bạn nói với bản thân sẽ ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của bạn. “Tôi thực sự ghét người đó” “Tôi có phải nghe những điều vô nghĩa như vậy không?” Những lời nói tiêu cực như thế này hình thành một vô thức tiêu cực, dẫn đến hành vi vô thức tiêu cực.

9. 연마: Mài giũa
매일 전문성을 키워 나간다. 공부는 분야를 가리지 않고 지식의 영역을 넓히는 것이라면 연마는 자신이 가진 재능, 지금 하고 있는 일에서 전문성을 높이는 것이다.
Phát triển tính chuyên nghiệp mỗi ngày. Học tập là để mở rộng tầm hiểu biết bất kể lĩnh vực nào, trong khi mài giũa là để nâng cao tài năng và tính chuyên nghiệp của bản thân trong công việc hiện tại.

10. 조화: Hài hòa
삶의 균형을 잡는다. 시간에 너무 쫓기지 말아야 한다는 의미다. 솔직히 이 10가지 습관조차 어떻게 매일 실행할 수 있는지 자신이 없을 수 있다. 하지만 공부는 일상생활 속에서 끊임없이 하는 것이고 연마는 직업으로써 일을 하는 중에 하는 것이니 시간을 따로 내지 않아도 된다. 목표와 계획, 기록은 노트 하나를 정해두고 틈틈이 할 수 있는 일이다.
교류와 운동, 휴식만 매일 따로 시간을 정해놓고 하면 된다. 교류는 점심식사 전 30분간 이메일을 보내고 SNS에 글을 올리고 점심과 저녁식사를 이용해 사람들을 만나는 방식으로 해결할 수 있다. 운동은 아침이든 저녁이든 1시간을 정해 실천한다. 휴식은 잠들기 직전에 30분, 혹은 단 15분이라도 온 몸에 힘을 빼고 호흡에만 집중하면 충분하다.
Cân bằng cuộc sống của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không nên quá thúc ép về thời gian. Thành thật mà nói, bạn có thể không chắc chắn về cách thực hiện ngay cả 10 thói quen này mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không cần phải dành thời gian vì học tập là việc bạn phải làm thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, và đào tạo là việc bạn phải làm khi làm nghề. Mục tiêu, kế hoạch và hồ sơ là những thứ bạn có thể làm trong thời gian rảnh rỗi chỉ với một bộ ghi chú. Tất cả những gì bạn cần làm là dành thời gian mỗi ngày để trao đổi, tập thể dục và nghỉ ngơi. Việc trao đổi có thể được giải quyết bằng cách gửi email trước bữa trưa 30 phút, đăng tin nhắn trên mạng xã hội và gặp gỡ mọi người vào bữa trưa và bữa tối. Tập thể dục trong một giờ, vào buổi sáng hoặc buổi tối. Nghỉ ngơi trong 30 phút hoặc chỉ 15 phút ngay trước khi ngủ là đủ để thư giãn cơ thể và tập trung vào hơi thở.

_______________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
  • Cơ sở 4: 144 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Quận Bình Thạnh, 028.6270 3497
  • Cơ sở 5: 193 Vĩnh Viễn, Phường 4, Quận 10, 028.6678 1913
5 1 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

4 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Bình chọn nhiều
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
daophuong2709
daophuong2709
2 năm cách đây

Cảm ơn người dịch ạ. Bài rất hay em có thể học hỏi nhiều từ bài.

anleb5tvo
anleb5tvo
2 năm cách đây

Thả trym cho bạn dịch

Thiên Phúc
Thiên Phúc
Biên tập viên
2 năm cách đây

cảm ơn kanata, kiến thức rất bổ ích ạ!

htnt050100
htnt050100
2 năm cách đây

Bài rất ý nghĩa

4
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x