시간을 효율적으로 관리하는 5가지 방법 – 5 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả

Hãy cùng KANATA luyện dịch nhé! 

  1. 한번에 하나씩 처리한다 Giải quyết từng vấn đề một.

일을 효율적으로 하려면 맺고 끊는 것을 확실히 해야합니다. Nếu muốn thực hiện công việc một cách hiệu quả thì cần phải chắc chắn hoàn thành công việc đã lập nên.  여러 일을 한꺼번에 하면 끝내는 일은 없고 해야 될 일만 쌓이게 됩니다. Nếu thực hiện nhiều việc một lúc thì không thể hoàn thành công việc được mà việc  phải làm còn bị dồn lại. 한번에 하나씩 처리하십시오. Các bạn hãy giải quyết từng công việc một. 선택과 집중을 잘 하셔야됩니다.  Các bạn phải lựa chọn và tập trung vào công việc.

  1. 중요한 일을 먼저한다 Giải quyết công việc quan trọng trước

우선 순위에 따라 일을 처리하는 습관을 기르십시오. Hãy xây dựng cho mình thói quen giải quyết công việc theo thứ tự ưu tiên. 사소한 일에 시간을 투자하면 정작 중요한 일에 투자할 시간이 줄어듭니다.  Nếu đầu tư thời gian vào những việc nhỏ thì thời gian đầu tư vào việc quan trọng sẽ giảm xuống. 우리는 사소한 일을 처리하느라 중요한 일에 착수하지 못하는 사람들을 ‘하수’라고 부릅니다. Chúng ta gọi những người bởi vì giải quyết những công việc nhỏ mà không thể bắt đầu công việc quan trọng là  “người yếu kém”

  1. 매일 밤, 하루의 시간 사용 내역을 확인한다 Mỗi tối kiểm tra lại việc sử dụng thời gian cả ngày của bạn.

돈의 사용처를 정리하는 가계부처럼 시간 사용 내역을 되짚어보는 ‘시간 가계부’를 한번 적어보십시오.  Giống như cuốn sổ chi tiêu trong gia đình dùng để điều chỉnh số tiền cho các khoản chi tiêu, các bạn hãy thử viết “ Sổ chi tiêu thời gian” để có thể nhìn lại việc sử dụng thời gian của mình. ‘시간 가계부’를 써보면 생각보다 많은 시간이 낭비되고 있다는 사실을 깨달을 것입니다.  Nếu viết “Sổ chi tiêu thời gian” bạn sẽ nhận ra việc mình đã lãng phí rất nhiều thời gian so với suy nghĩ của mình.이 시간을 더 효율적으로 사용하십시오.  Hãy sử dụng thời gian của mình hiểu quả hơn.

  1. 일을 효율적으로 처리할 수 있는 방안을 고민하라 Hãy suy nghĩ về phương án để có thể thực hiện công việc hiểu quả.

어떤 일을 하든 ‘어떻게 하면 이 일을 더 효율적으로 처리할 수 있을까?’를 고민해 보십시오. Dù cho bạn đang làm bất cứ công việc gì thì hãy đặt cho mình cây hỏi” Làm thế nào để mình có thể hoàn thành công việc này hiệu quả hơn nhỉ?”물론 처음에는 이 질문을 하는 행위가 시간낭비처럼 느껴질 것입니다. Ban đầu việc đặt cây hỏi này sẽ đem đến cho chúng ta cảm giác như mình đang lãng phí thời gian vậy. 그러나, 더 효율적으로 일을 처리할 수 있는 방안을 떠올리게 되면 장기적으로 보았을 때, 그냥 일을 하는 것보다 더 많은 시간을 절약 할 수 있습니다. Nhưng nếu bạn có thể nghĩ được phương án có thể giải quyết công việc hiệu quả hơn thì khi nhìn theo   hướng lâu dài thì chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc cứ làm mà không suy nghĩ cho mình phương án.

  1. 미루지 않는다. Đừng trì hoãn

미루는 습관은 시간의 효율적인 관리에 매우 좋지 않습니다. Trì hoãn chính là thói quen vô cùng tồi tệ cho việc quản lý thời gian hiệu quả.  어떤 일이든 미루게 되면 기억해야 될 것이 많아져 업무 효율이 많아지게 됩니다. Khi bạn trì hoãn bất cứ công việc gì thì những thứ bạn phải ghi nhớ càng ngày càng nhiều, dẫn đến hiệu suất công việc cũng sẽ tăng lên. 그날 일은 그날 바로 처리하십시오. Việc của hôm nào thì hãy giải quyết ngay trong hôm đấy.

==========
📍 Tự học thêm nhiều kiến thức tiếng Hàn hoàn toàn MIỄN PHÍ tại:
✅ Website – www.kanata.edu.vn
✅ Youtube – Học tiếng Hàn với Kanata
✅ Tiktok – kanata_hanngu
📍 Tư vấn MIỄN PHÍ tại:
✅ Facebook – Trường Hàn Ngữ Việt Hàn Kanata
✅ Website – www.kanata.edu.vn
Trụ sở chính: Cơ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. P.Võ Thị Sáu, Quận 3 (Đối diện chùa Vĩnh Nghiêm) – 028.3932 .0868; 028.3932.0869
✅Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình, 028.3949 1403 / 3811 8496
✅Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.5412.5602
✅Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, P8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895.9102

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x