어느 대통령의 겸손 감동글 – CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ SỰ KHIÊM TỐN CỦA MỘT VỊ TỔNG THỐNG

Mời mọi người luyện dịch nhé  🍀

진정한 프랑스의 제9대 레이몽 푸엥카레(Raymond Poincare) 대통령이 어느 날 자신의 쏠버대학의 재학 시 은사였던 ‘라비스’ 박사의 교육 50주년 기념 식에 참석하게 되었습니다. 많은 축하객이 자리에 앉았고 ‘라비스’ 박사는 답사를 하기 위해 단상으로 올라갔습니다. 그런데 갑자기 ‘라비스’박사가 놀란 표정으로 객석으로 뛰어가는 것이었습니다. 거기에는 지난날 자신의 제자였지만 지금은 한 나라의 대통령이 된 제자가 내빈석도 아닌 학생석의 맨 뒷자리에 앉아 있었던 것입니다. 놀란 ‘라비스’박사가 대통령을 단상으로 모시려 하자 대통령은 거절하면서 말했습니다. “선생님, 저는 선생님의 제자입니다. 오늘의 주인공은 선생님이십니다. 저는 대통령의 자격으로 이 자리에 참석한 것이 아니라 선생님의 제자로서 선생님을 축하드리려고 온 것입니다. 그런데 제가 감히 선생님이 계시는 단상에 오르다니요? 저는 선생님의 영광에 누가 되는 일은 하지 않겠습니다.’라비스’ 박사는 할 수 없이 그대로 단상으로 올라가 말했습니다. “저렇게 훌륭하고 겸손하신 대통령이 나의 제자라니 꿈만 같습니다. 여러분! 우리나라가 저런 대통령을 모셨으니 우리나라는 더욱 부강해질 것입니다.” 순간 자리를 매운 수많은 관중들은 큰 박수갈채를 보냈습니다. 그 후 “푸엥카레” 대통령의 명성은 더욱 높아졌습니다. 낮은 위치에 있을 때 겸손한 모습이 된다는 것은 쉽다고 할 수 있습니다. 그러나 칭송을 받고 승승장구하며 높은 자리에 있을 때 겸손한 사람이 된다는 것은 쉽지 않습니다. 그러므로 진실한 겸손이란 특별히 모든 일이 잘 풀려 높은 자리에 앉아 승승장구하는 데에도 낮아진 모습으로 언제나 겸손한 마음을 품고 겸손한 모습을 보이는 것입니다.
 ~카톡 받은 글~

Một ngày nọ, vị tổng thống thứ 9 của nước Pháp Raymond Poincaré đã đến tham dự lễ kỉ niệm 50 năm giáo dục của tiến sĩ Lavis, người từng là thầy của ông khi ông theo học ở đại học Solver. Khi nhiều khách mời đã ngồi vào chỗ thì tiến sĩ Lavis tiến lên bục sân khấu để phát biểu. Thế nhưng, đột nhiên tiến sĩ Lavis chạy đến hàng ghế quan khách với biểu cảm ngạc nhiên. Ở nơi đó có người học trò của ông ngày trước nhưng bây giờ đã là tổng thống của một quốc gia, đang ngồi ở hàng cuối cùng của dãy ghế dành cho học sinh chứ không phải là chỗ ngồi cho khách quý. Tiến sĩ Lavis ngạc nhiên định đưa tổng thống lên sân khấu, nhưng vị tổng thống vừa từ chối vừa nói rằng: “Thưa Thầy, con là học trò của Thầy. Nhân vật chính của ngày hôm nay là Thầy ạ. Con đến đây và chúc mừng Thầy với tư cách là một học trò của thầy, chứ không phải ngồi vào chỗ này với tư cách một tổng thống. Làm sao con dám lên sân khấu khi đang có Thầy ở đó. Con sẽ không thể hiện vị trí của bản thân trong ngày vinh quang của Thầy.”  Tiến sĩ Lavis không thể làm gì khác và cứ thế đi lên sân khấu rồi nói. “Một vị tổng thống khiêm tốn và xuất sắc như thế kia lại là học trò của tôi và điều đó như một giấc mơ vậy. Thưa quý vị! Có được một vị tổng thống như vậy nên đất nước ta rồi sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa.” Rất nhiều quan khách chứng kiến khoảnh khắc đó đã vỗ tay thật lớn. Sau đó danh tiếng của tổng thống Poincare càng tăng cao hơn. Có được dáng vẻ khiêm tốn khi bạn đang ở vị trị thấp thật dễ dàng. Thế nhưng, trở thành con người khiêm tốn khi bạn ở vị trí cao, khi bạn luôn nhận được sự ca ngợi và tán dương, thì lại không hề dễ như vậy. Do đó, khiêm tốn một cách thật tâm là cho người khác thấy được dáng vẻ luôn khiêm nhường và đem tấm lòng khiêm tốn của bản thân để giải quyết tốt tất cả mọi việc, dù cho bạn có đang chiến thắng và ngồi ở vị trí cao.
 ~ Câu chuyện trên Kakao Talk ~

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102
0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x