따뜻한 배려 – SỰ QUAN TÂM ẤM ÁP

Mời mọi người luyện dịch nhé  🍀

 한 아주머니가 떡볶이를 사기 위해 분식을 파는 포장마차로 갔는데 사십 대 중반쯤으로 보이는 주인이 장사하고 있었습니다. 그때 허리가 구부정한 할머니 한 분이 들어오셨습니다. 폐지를 수거하며 힘들게 살아가시는 분 같았습니다. 포장마차 옆에 세운 수레는 폐지로 가득했기 때문입니다. “저기 주인 양반 따뜻한 국물 좀 주시오.”

 주인아저씨는 할머니가 부탁한 따끈한 어묵 국물뿐만 아니라 떡볶이 약간에 순대를 얹은 접시 하나를 내놓았습니다. 할머니는 점심시간이 한참 지났는데도 식사를 아직 못하셨는지 금세 한 접시를 다 비우셨습니다. 할머니가 계산을 치르려고 하자 주인아저씨가 말했습니다. “할머니, 아까 돈 주셨어요.” “그런가? 아닌 거 같은데…” 옆에서 지켜보던 아주머니도 눈치를 채고 한 마디 거들었습니다. “할머니 저도 아까 돈 내시는 거 봤어요.” 할머니는 알쏭달쏭한 얼굴이었지만, 주인 아저씨와 옆에 아주머니까지 계산했다고 하니 그런 줄 알았습니다. 할머니는 “잘 먹었다”는 인사를 하고 자리를 떠나셨습니다.  

주인 아저씨와 아주머니는 굳이 말을 하지 않았지만 따뜻한 미소를 지 었습니다. 그렇습니다. 생에서 서로에게 배려하고 측은 지심으로 살아간다면 우리 사회는 분명 살만한 세상입니다. 내가 좀 손해를 보더라도 다른 사람에게 힘이 되어주고 싶은 아름다운 마음이 곧 배려인 거죠! 그 작은 배려 하나가 세상을 바꿀 수도 있습니다. 오늘도 배려가 있는 하루를 꿈꿔봅니다. 

Một người phụ nữ đến quán ăn vỉa hè bán đồ ăn vặt để mua bánh gạo cay và chủ quán là một người trạc 40 tuổi. Khi đó, có một bà cụ còng lưng bước vào. Có vẻ bà ấy là người thu gom giấy thải và đang sống rất khó khăn. Vì chiếc xe kéo dựng bên cạnh quán chất đầy giấy thải. “Cậu ơi, cho tôi nước canh nóng nhé.”

Ngoài nước canh chả cá nóng mà bà cụ yêu cầu, chủ quán còn đưa ra một đĩa dồi heo cùng một ít bánh gạo cay. Không biết có phải vì vẫn chưa ăn gì dù buổi trưa đã qua lâu rồi hay không mà bà cụ nhanh chóng chén ăn sạch đĩa thức ăn. Ngay khi bà định trả tiền, chủ quán đã nói. “Bà ơi, hồi nãy bà trả tiền rồi.” “Vậy à? Hình như không phải mà…” Người phụ nữ nãy giờ theo dõi câu chuyện cạnh bên cũng nói xen vào. “Bà ơi, nãy cháu cũng thấy bà đã trả tiền rồi.” Bà cụ cảm thấy khó hiểu nhưng vì chủ quán và cả người phụ nữ bên cạnh đều nói là đã trả tiền rồi nên bà cũng nghĩ vậy. Bà vừa chào vừa nói “Cảm ơn.Tôi đã ăn rất ngon” rồi rời đi. 

 Chủ quán và người phụ nữ đều không nói lời nào nhưng họ lại nở nụ cười ấm áp. Đúng vậy. Trong cuộc sống, nếu chúng ta quan tâm nhau và sống bằng lòng trắc ẩn, xã hội của chúng ta chắc chắn sẽ là một thế giới đáng để sống. Một trái tim đẹp muốn trở thành sức mạnh cho người khác dù chính mình bị thiệt một chút xíu thì cũng chính là sự quan tâm! Một quan tâm nhỏ cũng có thể thay đổi thế giới. Hôm nay bạn cũng hãy thử mơ về một ngày có sự quan tâm nhé .

________________

Mời các bạn tham khảo ngay Khóa học cho người mới bắt đầu:

________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở: 
  • Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
  • Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
  • Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
  • Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102

 

0 0 bình chọn
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
Nhập họ tên (bắt buộc)
Email của bạn (bắt buộc)

0 Bình luận
Phản hồi trong dòng
Xem tất cả bình luận
0
Click vào đây để bình luận hoặc gửi yêu cầu bạn nhé!x