Mọi người cùng nhau đọc và suy ngẫm nhé!!!
____________________
Trước khi thời đại thông tin hóa hiện đại xuất hiện, những người nhạy bén về trao đổi thông tin chính là dân Hoa Kiều. Vì cũng có nhiều thông tin thích hợp mà cần phải trao đổi nên cũng có khi họ phải thu thập những thông tin đó lại từ những cơ quan chính phủ hay các doanh nghiệp lớn mà phải trả phí cho nhiều người.
Đó là việc trao đổi thông tin mà dân Hoa Kiều đang khởi xướng trong các cuộc họp và tham dự các hội nghị khác nhau về mục đích, chứ không phải vì mối quan hệ của họ.
Họ cũng có một câu danh ngôn: “Đừng có giữ thức ăn ngon hay đồ ngon một mình mà phải biết chia sẻ cho bạn bè.”
Chính vì nói như thế nên trong các buổi họp mặt, những người mà khoe khoang về bản thân mình ngược lại thì bị xem như là kẻ ngu ngốc. Trong khoảng cách giữa các dân Hoa Kiều “người nhanh nhẹn có khuynh hướng nắm bắt được trọng tâm của nội dung cho dù chủ đề có phong phú đi chăng nữa” là những người có đầu óc kinh doanh tốt nhất.
Tính xã giao mà họ thể hiện ở cuộc họp một cách vui vẻ vừa có thể gọi là chất xúc tác của mối quan hệ đối nhân xử thế đồng thời cũng sẽ có được về sự rèn luyện bản thân.
Tuy thế nhưng, trong cuộc trò chuyện với đối phương nếu dân Hoa Kiều có lỡ tiết lộ dù là một thông tin nhỏ nhoi, thì sẽ một xem là “người manh động” cho dù ngay sau đó mình có im lặng đi nữa. Đặc trưng của dân Hoa kiều là rất nhạy cảm đối với thông tin.
Hầu như không có trường hợp nào mà cho biết bí mật kinh doanh một cách vô điều kiện. Và cho dù ngay khi cả trao đổi thông tin, trước tiên nếu bạn nói về thông tin của mình trước thì cũng bị đối phương nắm bắt được điểm yếu của mình. Chính vì thế mà mình phải luôn luôn đưa ra thông tin sau.
Người Nhật thích ăn bất cứ cái gì đơn giản như mì gói chẳng hạn. Thời kỳ tiêu thụ của Nhật Bản đã được bắt đầu từ lúc dành được vị trí “thức ăn Nhật Bản” là mì ăn liền mà ngày nay mọi người trên toàn thế giới đều thích thú ăn.
Đó cũng chính là thức ăn mà dân Hoa Kiều đã sáng kiến cho người Nhật và cũng không thể tìm thấy ở Trung Quốc.
Tuy nhiên từ ngày xưa ở Đài Loan, người ta cũng đã đun sôi nước rồi đổ vào mì sợi, sau đó đậy nắp lại khoảng một lúc sau rồi ăn đó chính là mì ăn liền. Người mà đã có được gợi ý từ sợi mì của Hồng Kong với ý tưởng đó rồi phát triển thành mì ăn liền chính là dân Hoa Kiều.
“Đổ nước sôi vào, 3 phút là OK.”
Họ đã đưa ra khẩu hiệu như thế này và đã đạt được thành công lớn. Tuy nhiên sau này những người cảm thấy vừa tổn thương vừa tiếc nuối không ai khác chính là người Đài Loan.
“Trước đây, chúng tôi cũng đã từng nghĩ như thế rồi mà…”
Họ cũng làm rần rần thì cũng rần rần những suy nghĩ giống với người đó ở cuộc họp đây đó nhưng mà, không có bất cứ ai có thể phát triển được ý tưởng của họ thành một sản phẩm có thể sử dụng được.
Đôi lúc trong các cuộc trò chuyện thông thường có thể ẩn chứa những thông tin tuyệt vời. Chính vì thế, cần phải có thái độ luôn luôn thận trọng khi lắng nghe lời nói của người khác.
____________________
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ TƯ VẤN
WEB: https://kanata.edu.vn
FACEBOOK: https://www.facebook.com/kanataviethan/
Cơ sở:
Trụ sở chính: 384/19 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3. 028.3932 0868/ 3932 0869, 0931 145 823
Cơ sở 1: 72 Trương Công Định, P.14, Quận Tân Bình , 028.3949 1403 / 0931145 823
Cơ sở 2: Số 18 Nội khu Mỹ Toàn 2, khu phố Mỹ Toàn 2, H4-1, Phường Tân Phong, Quận 7, 028.6685 5980
Cơ sở 3: 856/5 Quang Trung, F8, Gò Vấp (Ngay cổng sau Trường THPT Nguyễn Công Trứ, hẻm đối diện công ty Mercedes) 028.3895 9102